sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Phóng viên Indonesia: Việt Nam hay Indonesia đá phòng ngự để câu luân lưu là mạo hiểm

Thứ hai, 09/01/2023 08:02 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chia sẻ với Zing, các phóng viên của Indonesia mong chờ trận đấu cởi mở giữa đội nhà và Việt Nam ở trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022.

Sau trận hòa 0-0 ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022 trên đất Indonesia, cả ĐT Việt Nam và Indonesia đều quyết tâm bước vào trận lượt về mang tính chất quyết định trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Trước trận đấu, phóng viên Zulfirdaus Harahap của tờ Bola chia sẻ với Zing: "Tôi thất vọng với màn trình diễn của cả hai đội ở bán kết lượt đi. ĐT Indonesia cho thấy họ có tiến bộ nhưng chưa đủ.

Trước ĐT Việt Nam, họ thi đấu với chiến thuật không rõ ràng, dứt điểm tệ, tấn công không hiệu quả. ĐT Việt Nam cũng vậy. Họ hoặc không thực sự là chính mình, hoặc chủ trương cầu toàn để tìm sơ hở từ tuyển Indonesia".

viet nam vs indonesia 1
Trận Bán kết lượt đi chứng kiến sự bế tắc của cả hai đội khi không thể ghi được bàn thắng. Ảnh: Thanh Niên

"Tôi kỳ vọng vào một trận đấu có nhiều bất ngờ hơn ở lượt về. Đến lúc này, cả hai đội buộc phải nhập cuộc cởi mở hơn để ghi bàn thắng sớm. Nếu Indonesia ghi bàn trước, tuyển Việt Nam buộc phải tấn công tổng lực và ngược lại.

Tôi không tin ông Park hay Shin muốn chơi phòng ngự để tiến vào hiệp phụ và sút loạt luân lưu. Đó là kịch bản nguy hiểm, không khác gì canh bạc đầy rủi ro", phóng viên Harahap khẳng định.

indonesia vs viet nam 3
Phóng viên Indonesia cho rằng Việt Nam và đội nhà không nên thủ hòa không bàn thắng để đá luân lưu

Bên cạnh đó, phóng viên khác của Indonesia - VivaGoal đánh giá: "Tôi không nghĩ Indonesia lúc này mạnh hơn Việt Nam, chỉ đơn giản là sẽ phải đến một lúc nào đó HLV Shin Tae Yong cùng học trò thắng được ĐT Việt Nam của ông Park Hang Seo. Tuyển Indonesia có trình độ ngang Việt Nam lúc này, như lời ông Shin tuyên bố. Không thắng bây giờ thì bao giờ?".

Cũng chia sẻ với Zing, phóng viên Alvino bày tỏ sự lo ngại: "Tôi chỉ mong trận đấu không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, như trọng tài chẳng hạn. Đó cũng là điều không chỉ HLV tuyển Indonesia mà cả HLV Thái Lan hay Malaysia cũng lo ngại".

Trận đấu Bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 hôm nay (9/1) trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. 

(VIDEO: Indonesia cho cầu thủ hô to "đánh bại Việt Nam")
Theo dõi Sports442 trên