sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

'Vua cùi chỏ' Theerathon: 'Chúng tôi không mắc một lỗi nào cả nhưng chẳng hiểu sao lại thua Malaysia'

Thứ hai, 09/01/2023 09:44 (GMT+7)

Theerathon Bunmathan khó chịu khi đội nhà thua Malaysia 0-1 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 tại Bukit Jalil.

ĐT Thái Lan để thua Malaysia trong một trận cầu đầy tranh cãi ở lượt đi bán kết AFF Cup 2022. Sân Bukit Jalil vẫn luôn là "hiểm địa" với Thái Lan. Hai lần gần nhất hành quân tới sân đấu này, "Voi chiến" đều nhận thất bại. 

Thái Lan kiểm soát bóng 73% và tung ra tới 24 cú sút nhưng không thể ghi bàn. Giống HLV Mano Polking, Theerathon thấy khó chịu với thất bại kiểu này. "Chúng tôi không mắc bất cứ lỗi nào cả", hậu vệ này nói khi trở lại Thái Lan ngày 8/1. "Malaysia chỉ có một cơ hội và thắng 1-0".

Theerathon vs Malaysia
Theerathon cảm thấy rất khó hiểu khi Thái Lan áp đảo lại thua Malaysia

Thất bại này khiến cho Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn vào chung kết. Họ buộc phải thắng cách biệt 2 bàn trước Malaysia ở trận lượt về diễn ra trên sân Thammasat vào ngày 10/1. Bunmathan kỳ vọng: "Tôi tin Thái Lan đánh bại Malaysia ở lượt về", Theerathon nhấn mạnh.

Ở trận đấu với Malaysia, Theerathon được BTC AFF Cup vinh danh là "cầu thủ năng nổ nhất trận". Đội trưởng của Thái Lan liên tiếp xuất hiện ở các điểm nóng trên sân. Những cơ hội nguy hiểm nhất bên phía Thái Lan đều đi qua đôi chân của Theerathon.

Theerathon Bunmathan sinh năm 1990, là hậu vệ trái số một bóng đá Thái Lan. Anh từng sang J-League 1 thi đấu và trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên vô địch cùng Yokohama F.Marinos mùa 2019. Theerathon nổi tiếng là mẫu cầu thủ chơi thông minh nhưng không thiếu tiểu xảo. Tại bán kết AFF Cup 2020, hậu vệ này là tâm điểm gây tranh cãi khi Thái Lan đối đầu Việt Nam.

Malaysia vs Thai Lan
Malaysia chỉ có ít cơ hội nhưng lại tận dụng tốt để có lợi thế trước trận lượt về

Trận lượt về giữa Thái Lan và Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 10/1 tại VĐ Thammasat có sức chứa 25.000 chỗ ngồi. Trên trang cá nhân, Theerathon kêu gọi người hâm mộ Thái Lan sẽ lấp đầy sân đấu và cổ vũ cho các cầu thủ. Trước đó, hai đội thi đấu tại Bukit Jalil với 59.000 vé được bán hết. Sân đấu đáng lẽ được lấp đầy 80.000 chỗ nếu không bị ảnh hưởng bởi chương trình ca nhạc của Châu Kiệt Luân vào ngày 15/1 tới.

VIDEO: Trình diễn Muay Thai trên sân cỏ, 'Vua cùi chỏ' Theerathon Bunmathan lại đấu võ mồm với CĐV

Theo dõi Sports442 trên