sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tiền đạo Indonesia: 'Chúng tôi đá hay hơn Việt Nam và xứng đáng vào chung kết là điều ai cũng thấy rõ'

Thứ hai, 09/01/2023 10:22 (GMT+7)

Theo Dendy Sulistyawan, tuyển Indonesia đang rất hưng phấn trước trận gặp Việt Nam tại bán kết lượt về AFF Cup 2022 ngày mai.

ĐT Indonesia đã có màn trình diễn rất tốt ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 trước Việt Nam. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đã khiến cho Những chiến binh sao vàng vô cùng vất vả mới có được trận hòa không bàn thắng.

"Chúng tôi sẽ thể hiện tốt hơn ở trận lượt đi. Hãy chờ trận đấu ngày mai mà xem", tiền đạo của tuyển Indonesia, Dendy Sulistyawan chia sẻ trong buổi họp báo tại Hà Nội sáng 8/1. "Cầu thủ chúng tôi đang rất hưng phấn và tràn đầy kỳ vọng trước trận lượt về với Việt Nam".

"Mục tiêu của đội là vô địch AFF Cup 2022. Vì vậy, chúng tôi phải vượt qua Việt Nam. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ để chơi trận lượt về tốt hơn trận lượt đi", Sulistyawan nói thêm.

Dendy Sulistyawan
Dendy Sulistyawan tự tin thắng Việt Nam để vào chung kết AFF Cup 2022

Một cầu thủ đáng chú ý khác của đội bóng xứ Vạn Đảo là Jordi Amat thì lên tiếng về vấn đề sân bãi khi có nhiều ý kiến cho rằng chất lượng tại Mỹ Đình quá xấu:

"Không có vấn đề gì với mặt sân. Trước đó tôi nghĩ mặt sân sẽ rất tệ. Việc tập luyện diễn ra tốt đẹp và chúng tôi muốn giành chiến thắng trong trận đấu ngày mai",hậu vệ 30 tuổi người Tây Ban Nha có gốc gác Indonesia cũng nhấn mạnh đội Garuda không gặp vấn đề gì với mặt sân và sẽ thi đấu tốt ở trận lượt về. 

Indonesia được thuê chuyên cơ bay sang Hà Nội để tiết kiệm thể lực cho cầu thủ. HLV Shin coi đây là lợi thế cho đội bóng của ông trước Việt Nam - đội phải bay từ Jakarta về TP HCM rồi ra Hà Nội, về tới khách sạn lúc lửa đêm hôm 7/1.

Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo là nỗi ám ảnh với các đội tuyển Indonesia, khi đội bóng xứ vạn đảo chưa từng có chiến thắng trong 5 năm.

Jordi Amat
Jordi Amat không cho rằng mặt sân Mỹ Đình quá xấu

Sau vòng đấu bảng AFF Cup 2022, HLV Shin Tae-yong nói Việt Nam chưa thủng lưới bàn nào vì chỉ gặp các đối thủ yếu, và sẽ khác khi gặp đội của ông. Tuy nhiên, trong trận bán kết lượt đi, Indonesia cũng bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Đặng Văn Lâm. Tính tổng cộng bốn lần đối đầu với Việt Nam, Indonesia của HLV Shin chưa ghi được bàn nào, thua 0-4 tại vòng loại World Cup 2022, 0-3 tại SEA Games 31 và hai trận hòa 0-0 tại AFF Cup 2020 và 2022.

Sulistyawan tuyên bố sẽ giúp Indonesia chấm dứt mạch không ghi bàn vào lưới Việt Nam. Anh nói: "Trận trước chúng tôi có một số cơ hội tốt, nhưng chưa tận dụng được thôi. Trận lượt về sẽ khác. Chúng tôi đến đây để chiến thắng".

VIDEO: Các cầu thủ ĐNÁ phản ứng trái ngược về VAR

Theo dõi Sports442 trên