sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Hàn: "HLV Park đã vượt trội so với đồng hương Shin Tae Yong ở Đông Nam Á"

Thứ ba, 10/01/2023 09:52 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo chí Hàn Quốc dành nhiều lời có cánh cho HLV Park Hang Seo sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia tại trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022.

Tối 9/1,ĐT Việt Nam đã đánh bại Indonesia tại trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, qua đó hiên ngang tiến vào chung kết giải đấu.

Đáng chú ý, kết quả này không chỉ phản ánh sức mạnh của hai đội bóng mà còn thêm một lần nữa khẳng định thành tích vượt trội của HLV Park Hang Seo so với người đồng nghiệp cũng như đồng hương Shin Tae Yong ở đấu trường Đông Nam Á.

viet nam vs indonesia 6
ĐT Việt Nam viết tiếp giấc mơ chinh phục ngôi vương AFF Cup năm nay

Theo đó, tờ FT Sports của Hàn Quốc khẳng định: "HLV Park Hang Seo tiếp tục thể hiện sự vượt trội khi đối đầu với HLV Shin Tae Yong ở Đông Nam Á với 2 trận thắng và 2 trận hòa. Nếu tính cả thành tích đối đầu ở cấp độ U23, HLV Park dẫn trước với 3 trận thắng và 2 trận hòa".

Trong khi đó, hãng thông tấn Yonhap News của xứ kim chi cũng đăng tải bài viết với tiêu đề: "Niềm vui và nỗi buồn của các HLV Hàn Quốc tại AFF Cup 2022. HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng trong trận tâm lý chiến căng thẳng".

shin tae yong vs park hang seo
Báo Hàn khẳng định HLV Park Hang Seo đã vượt trội HLV Shin Tae Yong về thành tích ở Đông Nam Á

"Không có cái bắt tay ở trận lượt đi. Trận lượt về diễn ra căng thẳng. HLV Park Hang Seo là người nở nụ cười cuối cùng.

Trong lúc sự căng thẳng tăng lên giữa hai HLV, sự chú ý đổ dồn vào trận bán kết lượt về. Cuối cùng, tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo giành thắng lợi nhờ cú đúp của Tiến Linh", tờ STN Sports viết.

Trước đó, mối quan hệ của HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong cho thấy sự căng thẳng khi hai chiến lược gia người Hàn đã không bắt tay nhau trong cả 2 buổi họp báo gần đây.

Đây cũng được coi là điều tương đối dễ hiểu bởi Việt Nam và Indonesia đang có sự cạnh tranh khốc liệt ở giải đấu năm nay cũng như các giải đấu ở đấu trường Đông Nam Á thời gian qua. 

Sau trận thắng Indonesia, ĐT Việt Nam chỉ còn chờ đối thủ của mình ở trận chung kết AFF Cup năm nay. Theo đó, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được xác định sau trận Bán kết lượt về giữa Thái Lan và Malaysia diễn ra vào hôm nay (10/1).

(VIDEO: Những pha bỏ bóng đá người của Indonesia với ĐT Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên