sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia Đông Nam Á: "ĐT Indonesia mất tập trung và trở thành kẻ ngốc vì Đoàn Văn Hậu"

Thứ ba, 10/01/2023 06:24 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Bình luận viên chính thức của AFF Cup 2022 Rhysh Roshan Rai cho rằng ĐT Indonesia tập trung quá nhiều vào hậu vệ Đoàn Văn Hậu, mà quên chơi bóng trước Việt Nam tối 9/1.

"Có lúc tôi cảm thấy Indonesia mất tập trung chơi bóng trước Việt Nam, họ dường như tập trung quá nhiều vào hậu về Đoàn Văn Hậu, nên bị xao nhãng thi đấu.

Văn Hậu đã chơi tốt hơn nhiều so với trận lượt đi. Cậu ấy tham gia nhiều hơn vào tình huống bóng, và làm tốt ở nhiều pha tranh chấp tay đôi với Asnawi Mangkualam", Rhysh Roshan Rai chia sẻ với Vnexpress sau trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam vs Indonesia.

van hau vs indonesia
Rhysh Roshan Rai cho rằng Văn Hậu đã có một trận đấu cực hay trước Indonesia

Bình luận viên Rai lấy dẫn chứng ở bàn đánh đầu ấn định tỷ số 2-0 của Nguyễn Tiến Linh trong tư thế thoải mái ở phút 47, xuất phát từ quả phạt góc của Đỗ Hùng Dũng bên trái: 

"Ban đầu tiền vệ nhập tịch Marc Klok kèm Tiến Linh, nhưng bỏ nhiệm vụ để chạy sang bám sát Văn Hậu. Còn tiền vệ Saddil Ramdani chuyển vị trí sang theo Tiến Linh hơi chậm. Tiến Linh cũng đã thể hiện được khả năng di chuyển và phán đoán điểm rơi bóng".

Đoàn Văn Hậu vốn bị xem là "cái gai" trong mắt nhiều CĐV cũng như cầu thủ Indonesia, sau những gì anh gây ra cho họ ở chung kết SEA Games 2019 cũng như lượt đi bán kết AFF Cup năm nay. Trước thềm trận đấu, HLV Shin Tae-yong cũng đăng lên Instagram những hình ảnh Văn Hậu truy cản đối thủ mà không bị thổi phạt tại AFF Cup 2022 càng "đổ thêm dầu vào lửa". 

van hau aff cup 2022
Các cầu thủ Indonesia liên tục tấn công Văn Hậu, trong trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 9/1.

Trong trận đấu tối qua, Văn Hậu liên tục trở thành mục tiêu công kích của cầu thủ Indonesia. Anh thường xuyên bị phạm lỗi, hoặc bị khiêu khích ở những tình huống cố định. Đỉnh điểm là phút 74, khi Klok tự ngã xuống sân khi đứng cạnh Văn Hậu, dù hậu vệ chủ nhà chắp hai tay ở sau lưng.

Dẫu vậy rất may sau tất cả Văn Hậu vẫn giữ được cái đầu lạnh Việt Nam và cùng các đồg đội đả bại Indonesia với tỷ số 2-0, giành vé vào chung kết AFF Cup 2022 và nối dài mạch không thủng lưới từ đầu giải. "Tôi rất vui, và muốn dành tặng chiến thắng cho người hâm mộ. Việt Nam đã vào chung kết và giờ là lúc chuẩn bị tốt nhất, dù gặp đối thủ nào", Đoàn Văn Hậu chia sẻ sau trận đấu. 

VIDEO: Xúc động pha cứu thua bằng mặt của Đoàn Văn Hậu cho ĐT Việt Nam
Theo dõi Sports442 trên