sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Shin Tae-yong lại đổ thừa: 'Sân Mỹ Đình thay đổi nhiều quá khiến ĐT Indonesia không kịp thích nghi'

Thứ hai, 09/01/2023 22:05 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Shin Tae-yong cho rằng sân Mỹ Đình chính là một phần nguyên nhân khiến ĐT Indonesia thất bại trước tuyển Việt Nam.

Sau trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022 không mấy thành công trên sân nhà của Indonesia khi chỉ có được một trận hòa không bàn thắng đồng thời thể hiện phong độ chẳng mấy thuyết phục, HLV Park Hang Seo đã có những điều chỉnh cực kỳ hợp lý. Chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước nhà đương kim Á quân cùng tấm vé vào Chung kết là minh chứng rõ nét nhất cho sự cao tay của thầy Park. 

Trước cuộc chạm trán tại Mỹ Đình, HLV Park Hang Seo từng chia sẻ không thích nói suông và chỉ muốn chứng minh qua kết quả. Và sau tất cả, người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á càng thấy được cái tâm, cái tầm của người thuyển trưởng ĐTQG Việt Nam suốt 5 năm qua. 

hlv park hang seo
HLV Park Hang Seo đã cho thấy sự cao tay trong tài "điều binh khiển tướng" sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia

Tuy nhiên dường như HLV Shin Tae-yong bên phía ĐT Indonesia vẫn chưa thấy tâm phục khẩu phục trước chiến thắng của ĐT Việt Nam cũng như người đồng hương Park Hang Seo khi ông cho rằng chất lượng mặt sân Mỹ Đình đã ảnh hưởng rất nhiều đất chất lượng chuyên môn:

"Mỹ Đình không phải là sân đấu quen thuộc với chúng tôi trong khi đó ĐT Việt Nam thường xuyên được thi đấu tại đây. Ở bàn thua đầu tiên, thủ môn của Indonesia đã xử lý không tốt. Trận đấu này, chúng tôi cũng chơi không tốt so với trận bán kết lượt đi, Dù đã từng thi đấu ở SEA Games 31 tuy nhiên hiện tại đã có những thay đổi khiến chúng tôi không kịp thích nghi".

hlv shin tae-yong
HLV Shin Tae-yong cho rằng việc Indonesia không quen với sân Mỹ Đình là một phần của thất bại tại Bán kết

Dẫu vậy sau cùng, người đồng hương của thầy Park cũng đành ngậm ngùi gử lời chúc mừng đến tuyển Việt Nam đồng thời không quên gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ bóng đá Indonesia: 

"Phải thừa nhận ở trận đấu này, ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt. Chúc mừng các bạn vì đã giữ sạch lưới và giành vé đi tiếp. Để giúp bóng đá Indonesia phát triển, chúng tôi còn nhiều điều phải làm. Với kết quả này, tôi cảm thấy có lỗi và muốn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ bóng đá Indonesia", HLV Shin Tae-yong cho biết thêm.

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên