sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Park Hang Seo: "Tôi đã nói học trò phải phá vỡ kỵ giơ trước Indonesia"

Thứ hai, 09/01/2023 22:54 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo bày tỏ sự hài lòng với chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia, qua đó chính thức giành tấm vé vào Chung kết AFF Cup 2022.

Trận hòa 0-0 với Indonesia ở Bán kết lượt đi AFF Cup 2022 đã mang đến cho ĐT Việt Nam những áp lực nhất định trong việc giành tấm vé vào chung kết.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã biến áp lực trở thành động lực. Bước vào trận lượt về trên sân Mỹ Đình, Những chiến binh sao Vàng đã có màn trình diễn cùng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Indonesia, qua đó chính thức ghi tên mình vào trận chung kết. 

viet nam vs indonesia 6
Đả bại Indonesia, ĐT Việt Nam thẳng tiến vào chung kết AFF Cup 2022

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò: "Trước tiên, phải nói là chúng ta đã vượt qua một cái dớp là 26 năm chưa thắng Indonesia ở các cúp. Trước trận, tôi đã nói học trò phải phá vỡ kỵ giơ kiểu này để không bao giờ lặp lại nó cho các đàn em trong tương lai.

Hôm nay, ta đã phá vỡ điều ấy. Quan trọng nữa, ĐT Việt Nam đã vào chung kết. Tôi tự hào vì cầu thủ đã nỗ lực hết sức trận hôm nay".

park hang seo 1
HLV Park Hang Seo bày tỏ sự vui mừng khi ĐT Việt Nam hoàn thành được mục tiêu trước Indonesia

Chia sẻ về chiến thuật đấu với ĐT Indonesia ở hai lượt trận, chiến lược gia người Hàn thừa nhận:

"Ở lượt đi, tuyển Việt Nam đá 3-4-3 và hòa. Sau khi về nước, chúng tôi phân tích video rất kỹ và thấy điển hình của họ là lối chơi phòng ngự phản công nhanh. Bàn một của TIến Linh là kết quả từ phân tích đó. Chúng tôi biết họ chống bóng bổng khá yếu, nhất là các tình huống bị đánh từ hai biên vào khoảng trống hậu vệ họ đang băng ra.

Nên chúng tôi quyết định chọn cách đánh điểm rơi, chơi hai tiền đạo vào các vị trí sau lưng hệ thống phòng ngự Indonesia. Họ khá yếu chỗ này. Bàn đầu tiên là kết quả của nghiên cứu đó khi ngay tình huống đầu tiên, Tiến Linh đã ghi bàn".

Sau trận thắng Indonesia, ĐT Việt Nam chỉ còn chờ đối thủ của mình ở trận chung kết AFF Cup năm nay. Theo đó, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được xác định sau trận Bán kết lượt về giữa Thái Lan và Malaysia diễn ra vào ngày mai (10/1).

(VIDEO: Indonesia cho cầu thủ hô to khẩu hiệu "đánh bại Việt Nam")
Theo dõi Sports442 trên