sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

ĐT Việt Nam khiến Indonesia thua 'tâm phục khẩu phục', thầy Park chứng minh HLV Shin vẫn dưới 1 bậc

Thứ hai, 09/01/2023 21:22 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thắng tưng bừng Indonesia trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt ở trận Chung kết AFF Cup 2022.

Với việc hòa nhau 0-0 ở trận Bán kết lượt đi, số phận của Indonesia và Việt Nam tại AFF Cup 2022 phụ thuộc hoàn toàn vào kết quả cuộc đối đầu trên sân vận động Mỹ Đình.

Có những toan tính riêng nhưng HLV Park Hang Seo hay người đồng hương Shin Tae-yong đều cho thấy không ai mong muốn cuộc chạm trán này kéo dài quá 90 phút. Đó là lý do tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi chung cuộc.

Và rồi bất ngờ đã xảy ra khi Tiến Linh làm rung lưới Indonesia ở ngay phút thứ 3. Xuất phát từ đường chuyền dài mỹ miều của đội trưởng Hùng Dũng, tiền đạo số 22 đã thoát xuống che chắn hợp lý, không cho thủ thành Nadeo bất kỳ cơ hội nào để cản phá.

viet nam vs indonesia
Tiến Linh là người mở tỷ số cho ĐT Việt Nam trước Indonesia ở trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022

Nắm lợi thế dẫn bàn giúp ĐT Việt Nam thi đấu đầy tự tin những phút sau đó. Đáng tiếc càng về cuối hiệp 1, trận đấu lại bị vỡ vụn do hai đội đều đá rắn với liên tiếp các tình huống phạm lỗi. Các cơ hội nguy hiểm cũng vì thế mà ít đi và không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Tuy nhiên cũng chỉ mất 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, tuyển Việt Nam đã có được bàn nhân đôi cách biệt. Tương tự bàn mở tỷ số, Tiến Linh lại là người lập công sau pha kiến tạo của đội trưởng Hùng Dũng. Bàn thắng thứ 2 như dấu chấm hết cho thầy trò HLV Shin Tae-yong. 

Và khán đài SVĐ Mỹ Đình cũng chỉ chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên để vỡ òa hạnh phúc. ĐT Việt Nam chính thức trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt ở Chung kết AFF Cup 2022. 

Nhận định trước trận Việt Nam vs Indonesia 

Tại Bung Karno, ĐT Việt Nam đã có trận đấu không tốt trước đội chủ nhà Indonesia. Trở về sân nhà, những thử thách mà "Rồng Vàng" phải đối mặt vẫn còn nguyên. Nếu đội khách Indonesia chỉ cần một trận hòa có bàn thắng là sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết thì thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải chiến thắng.

HLV Shin Tae Yong cũng cho rằng Indonesia đang có nhiều lợi thế và dù tuyển Việt Nam có mạnh, nhưng cũng chỉ ngang với Indonesia. Đồng hương của thầy Park tuyên bố sẽ giải quyết đội chủ nhà trong 90 phút chứ không để trận đấu phải sử dụng hiệp phụ hay luân lưu. 

viet nam vs indonesia
Indonesia đã có một trận đấu hay trước ĐT Việt Nam ở trận Bán kết lượt đi

Tất nhiên, với vị thế hiện tại của bóng đá Việt Nam, người hâm mộ nước nhà có quyền tin tưởng vào một trận đấu tốt của các chiến binh Sao Vàng khi trở về sân nhà Mỹ Đình. Các cầu thủ Việt Nam cũng sẽ không muốn ông thầy người Hàn Quốc phải chia tay với một thất bại. Thi đấu với hơn 100% sự quyết tâm và hướng đến một chiến thắng tâm phục khẩu phục là điều mà Hùng Dũng và các đồng đội hướng tới. 

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên