sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Lo sợ phải ôm hận trước Malaysia tại sân nhà, HLV Thái Lan 'khẩn cầu' AFF Cup được bù giờ như World Cup

Thứ ba, 10/01/2023 08:11 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Mano Polking phàn nàn về thời gian bù ngắn ở các hiệp đấu tại AFF Cup 2022 so với World Cup, trước trận bán kết lượt về với Malaysia.

Trong buổi họp bán trước thềm trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022, HLV trưởng của ĐT Thái Lan cho biết thời gian bóng sống ở trận đấu tại sân Bukit Jalil chỉ là 48 phút, so với 97 phút thi đấu, tính cả bù giờ.Theo HLV Polking, trọng tài đã mất năm phút cho tình huống ở phút 55, khi ĐT Malaysia ghi bàn thứ 2 vào lưới ĐT Thái Lan nhưng không được công nhận. Mặc dù vậy, hiệp hai chỉ được bù năm phút.

hlv mano polking
HLV Mano Polking và hậu vệ Sasalak Haiprakhon trong họp báo trước trận gặp Malaysia

Cũng theo phân tích của thuyền trưởng ĐT Thái Lan, để tăng thời gian chơi bóng thực, FIFA quyết định cho bù giờ nhiều hơn tại World Cup 2022, có nhiều hiệp đấu tới hơn 10 phút bù. Tuy nhiên, AFF Cup không áp dụng cách tính bù giờ thoáng như vậy: "Trận bán kết lượt đi có quá nhiều pha bóng chết. Có những lúc thủ môn mất tới 24 giây để đưa bóng vào cuộc, mà đáng lẽ cậu ấy chỉ được phép giữ bóng trong sáu giây".

Chính điều này khiến HLV Mano Polking mạnh dạn đưa ra yêu cầu: "Tôi muốn trọng tài cho bù giờ nhiều hơn, như tại World Cup 2022". 

Thái Lan đã thua Malaysia 0-1 ở lượt đi, mà không ghi được bàn trên sân khách. Họ buộc phải ghi bàn ở lượt về tại Thammasat nếu không muốn bị loại. Nếu để Malaysia ghi thêm bàn, Thái Lan sẽ phải ghi ba bàn nếu muốn vào chung kết.

thai lan vs malaysia
Thái Lan đã thua Malaysia 1-0 ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022

Dù đang bị dẫn, HLV Polking vẫn muốn Thái Lan duy trì lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc: "Chúng tôi bị dẫn một bàn, nhưng sẽ được chơi với 12 người ở lượt về, nhờ sức mạnh từ CĐV nhà. Khán giả chính là điểm khác biệt ở các trận bán kết hay chung kết. Chúng tôi cũng sẽ không phòng ngự hay thay đổi cách chơi, mà luôn muốn đá chủ động".

HLV Thái Lan còn nói rằng ông đã chuẩn bị kỹ để tránh thủng lưới trước trong trận lượt về. "Nếu để điều đó xảy ra, khán giả có thể lại ảnh hưởng không tốt lên đội tuyển. Vì thế chúng tôi đã có kế hoạch rõ ràng để tránh thủng lưới trước", ông nhấn mạnh. "Việc kiểm soát tinh thần của khán giả là yếu tố quan trọng trong trận này".

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên