sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo chí Indonesia ghim Tiến Linh: 'Chúng ta phải chôn vùi giấc mơ vô địch vì tiền đạo Việt Nam'

Thứ ba, 10/01/2023 07:25 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Văn Hậu và Tiến Linh là những nhân tốc quan trọng giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước Indonesia ở trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022.

Tuyển Indonesia phải chôn vùi giấc mơ vô địch AFF Cup sau khi bị Việt Nam loại ở bán kết AFF Cup 2022. Hòa 0-0 ở lượt đi, đoàn quân HLV Shin Tae Yong thua thua trắng 0-2 trên sân Mỹ Đình. Đây là một kết quả quá đau đớn cho ‘Garuda’ khi họ chỉ cần hòa có bàn thắng là lấy vé chung kết AFF Cup 2022”, Suara buồn bã. 

Viva Ball chung một không khí ảm đạm: “Tiến Linh chói sáng, Việt Nam đập tan giấc mơ vào chung kết AFF Cup 2022 của Indonesia. Chỉ cần một trận hòa có bàn thắng nhưng đội bóng của HLV Shin Tae Yong đã để thua Việt Nam 0-2 ở bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình, tan mộng vào chung kết AFF Cup một lần nữa.

Nguyễn Tiến Linh lại là cơn ác mộng của Indonesia, với cú đúp đưa Việt Nam vào chung kết giải đấu. Điều đáng chú ý, cả 2 bàn đều được kiến tạo bởi đội trưởng Đỗ Hùng Dũng của họ”.

tien linh
Tiến Linh là người lập cú đúp vào lưới ĐT Indonesia , giúp Việt Nam giành vé vào Chung kết

Còn tờ Bolasport viết: “Một lần nữa, Việt Nam lại trở thành cơn ác mộng với tuyển Indonesia. Sau 2 lượt trận, đối thủ cho thấy thực sự vượt trội với chiến thắng 2-0 tại sân Mỹ Đình, lấy vé chung kết AFF Cup 2022”.

Hay tờ CNN Indonesia: “Hai bàn thắng chớp nhoáng của tuyển Việt Nam làm tiêu tan hy vọng vào chung kết AFF Cup của Indonesia”.

Tối 9/1, Tiến Linh lập cú đúp trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Anh giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Indonesia chung cuộc và giành vé vào chung kết. Tính đến thời điểm này, Tiến Linh đã có 17 bàn thắng cho tuyển Việt Nam. Ở riêng AFF Cup 2022, anh có 5 pha lập công, vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải cùng Teerasil Dangda (Thái Lan, 5 bàn). 

hlv shin tae yong
HLV Shin Tae-yong không thể giúp Indonesia lần đầu chạm tay vào chức vô địch AFF Cup

Bên cạnh Tiến Linh, Đoàn Văn Hậu và các nhân tố chủ chốt khác của ĐT Việt Nam cũng có một ngày thi đấu xuất thần. HLV Park Hang Seo đã chứng minh sự cao tao trong tài dụng quân của mình. Ông đã khiến người đồng hương Shin Tae-yong phải 'tâm phục khẩu phục'. 

Vế phía ĐT Indonesia, trận thua trước Việt Nam đồng nghĩa với giấc mơ có thể lần đầu chạm tay vào chức vô địch của họ cũng tan thành mây khói. 

VIDEO: Tiến Linh xâu kim đối thủ, ghi bàn đẳng cấp
Theo dõi Sports442 trên