sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

"Cơn bão" chỉ trích chưa nguôi, chủ tịch LĐBĐ Indonesia còn bị cảnh sát triệu tập để thẩm vấn

Thứ sáu, 21/10/2022 22:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Iwan Bule đã bị cảnh sát triệu tập để thẩm vấn với tư cách nhân chứng của vụ bạo loạn trên sân Kanjuruhan.

Trưa 20/10, theo lệnh triệu tập của Cục điều tra hình sự, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Iwan Bule và phó chủ tịch Iwan Budianto đã có mặt tại trụ sở Cảnh sát Khu vực Đông Java. Trước đó 2 ngày, ông Iwan Bule đã xin hoãn lệnh triệu tập vì có cuộc họp quan trọng.

Theo đó, hai vị lãnh đạo của bóng đá Indonesia bị thẩm vấn với tư cách là nhân chứng trong vụ bạo loạn kinh hoàng trên sân vận động Kanjuruhan ngày 1/10 vừa qua. 

iwan bule
Chủ tịch và phó chủ tịch LĐBĐ Indonesia bị thẩm vấn. Ảnh: CNN Indonesia

Sau khi phiên thẩm vấn kết thúc, ông Iwan Bule chia sẻ với truyền thông: "Hôm nay tôi đáp ứng lệnh triệu tập của các điều tra viên. Tôi sẽ tuân thủ mọi lệnh triệu tập của các điều tra viên"

Bên cạnh 2 người đứng đầu bóng đá Indonesia, cơ quan điều tra đã lấy lời khai của một nhân chứng khác là bác sĩ Bệnh viện Saiful Anwar. Việc này được tiến hành ngay theo sự chỉ đạo của Cảnh sát trưởng Quốc gia Indonesia.

Sau thảm kịch trên sân Kanjuruhan, chủ tịch PSSI phải chịu rất nhiều búa rìu từ dư luận cũng như những chỉ trích dữ đội từ người hâm mộ nước nhà.

Thậm chí, báo cáo chính thức dài 124 trang của nhóm điều tra độc lập đã được trình lên Tổng thống Indonesia với mong muốn ông Iwan Bule sẽ phải từ chức. Nhóm này mong muốn những người đứng đầu nền bóng đá nước nhà phải chịu trách nhiệm sau thảm kịch.

bao loan Indonesiaa
Bạo loạn trên sân Kanjuruhan, Indonesia

Sự việc còn được đẩy lên cao trào khi HLV Shin Tae Yong đã không ngần ngại tuyên bố sẽ rời ghế nóng của ĐTQG Indonesia nếu chủ tịch Iwan Bule bị sa thải. 

Bạo loạn trên sân Kanjuruhan khiến 132 người thiệt mạng, trong đó có rất nhiều nạn nhân là trẻ em. Đây được đánh giá là thảm kịch lớn nhất Indonesia từ trước đến nay. 

Theo dõi Sports442 trên