sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tiết lộ "điểm tựa" làm nên thành công của bóng đá Việt Nam

Thứ sáu, 21/10/2022 15:46 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Bóng đá Việt Nam đang có một năm ấn tượng khi thâu tóm 3 tấm vé dự VCK của các giải đấu của châu lục ở tất cả các cấp độ đội tuyển.

Theo đó, Việt Nam chính là nền bóng đá duy nhất trong khu vực Đông Nam Á sẽ tham dự cả 3 đấu trường châu Á năm 2023 gồm: VCK U20 châu Á, VCK U17 châu Á và Asian Cup

bong da viet nam
Bóng đá Việt Nam góp mặt ở 3 VCK giải đấu của châu lục

Thành tích hoàn hảo này khiến truyền thông các nước trong khu vực phải ngả mũ thán phục. Cụ thể, trang Siam Sport của Thái Lan đã có bài viết với tiêu đề: "Bóng đá Việt Nam, 1 trong 9 quốc gia lọt vào vòng chung kết của tất cả các giải đấu của châu Á".

Bên cạnh đó, tờ Okezone của Indonesia cũng khẳng định: “Thực tế cho thấy bóng đá Việt Nam vẫn đang đi trước các đối thủ trong khu vực. Các nền bóng đá khác của Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia và Indonesia chỉ có thể tham dự hai giải đấu. Indonesia tham dự Asian Cup 2023 và VCK U20 châu Á 2023, nhưng U17 Indonesia không thể vượt qua vòng loại”.

Đáng chú ý, thành tích của cả 3 cấp độ đội tuyển Việt Nam nói trêm đều có chung 1 điểm tựa là Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VYF).

Địa điểm này chính là nơi rèn quân của các cấp độ đội tuyển Việt Nam và góp phần giúp các đội tuyển này đạt nhiều thành công trong những năm qua.  

VYF được thành lập theo Quyết định số 293/QĐ - LĐBĐVN ngày 25 tháng 8 năm 2006 và đến năm 2009 chính thức đi vào hoạt động. Trung tâm huấn luyện này đã liên tục được đầu tư, nâng cấp, đang lớn mạnh và trở thành ngôi nhà chung của bóng đá trẻ Việt Nam.

vyf
Sân tập của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ảnh: VFF

Khu khán đài sân cỏ tự nhiên số 3 với sức chứa 1000 chỗ ngồi, có mái che, 04 phòng thay đồ, phòng trọng tài, phòng y tế và phòng họp đều theo chuẩn mô hình quốc tế... Khu nhà ở chuyên gia gồm hai khối nhà được thiết kế đầy đủ tiện ích. Hiện tại, khu nhà được sử dụng cho hai chuyên gia là Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi và HLV Park Hang Seo ở và làm việc.

Từ năm 2015 khi các sân cỏ tự nhiên được thay thế mặt cỏ mới, đáp ứng các yêu cầu cao về chuyên môn, các đội tuyển bóng đá quốc gia (ĐTQG nam, ĐTQG nữ, ĐT Olympic, ĐT U23, các đội tuyển trẻ) đều lựa chọn VYF làm nơi đóng quân và rèn luyện.

Ngoài bóng đá nam, VYF cũng đóng vai trò quan trọng với công tác đào tạo bóng đá nữ trẻ, tập trung đào tạo dài hạn. Trong những năm qua, công tác đào tạo VĐV trẻ đã góp phần tạo nguồn cầu thủ nữ trẻ ổn định, bổ sung lực lượng cho các đội tuyển U16, U19 và đội tuyển quốc gia.

Theo dõi Sports442 trên