sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cựu binh Ramos vắng mặt, ĐT Tây Ban Nha mang đội hình "Barca hóa" dự World Cup 2022

Thứ bảy, 12/11/2022 06:09 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Danh sách ĐT Tây Ban Nha tham dự World Cup 2022 gây bất ngờ với sự vắng mặt của nhiều cựu binh, thay vào đó là loạt sao trẻ từ CLB Barcelona.

Mới đây, HLV Luis Enrique đã công bố danh sách ĐT Tây Ban Nha tham dự World Cup 2022 diễn ra ở Qatar sắp tới. Chiến lược gia người Tây Ban Nha có phần gây bất ngờ khi quyết định điền tên 7 cầu thủ của CLB Barcelona vào danh sách này. 

Tuy nhiên, quyết định này không khỏi vấp phải sự hoài nghi của người hâm mộ bóng đá xứ Catalan. Lý do bởi trong số 7 cầu thủ của Barca, có nhiều cái tên đang xuống phong độ thê thảm như Eric Garcia, Jordi Alba, Busquets và Ferrran Torres.

Trong khi đó, Ansu Fati cũng là cái tên gây tranh cãi vì không có được cảm giác thi đấu trong thời gian gần đây. Tiền đạo 20 tuổi này nghỉ thi đấu suốt mùa giải trước vì chấn thương và chưa hồi phục phong độ.

dt tay ban nha world cup
Đội hình tham dự World Cup 2022 của ĐT Tây Ban Nha thiếu vắng nhiều trụ cột, thay vào đó là loạt cầu thủ trẻ

Trong khi đó, các cựu binh như De Gea và Sergio Ramos đều không được HLV Enrique trao suất đến Qatar. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giấc mơ 5 lần tham dự World Cup 2022 của Ramos đã không trở thành hiện thực.

Trung vệ Ramos từng là thủ lĩnh nơi hàng thủ của La Roja trước đây. Trung vệ sinh năm 1986 đã 4 lần liên tiếp góp mặt ở World Cup, vào các năm 2006, 2010, 2014 và 2018.

Trong màu áo của ĐT Tây Ban Nha, Ramos có được màn trình diễn tương đối ấn tượng và đã đạt được những giải thưởng cao quý mà bất cứ cầu thủ nào cũng đều mong muốn, đó là hai lần vô địch châu Âu cùng một lần vô địch thế giới tại Nam Phi vào năm 2010.

danh sach dt tay ban nha
Danh sách ĐT Tây Ban Nha tham dự World Cup 2022. Ảnh: BongdaPlus

Ở tuyến giữa, HLV Enrique đặt niềm tin tuyệt đối vào hàng tiền vệ của đội bóng cũ Barca. Theo đó, Busquets và 2 sao trẻ Pedri, Gavi góp mặt. Rodri, Marcos Llorente và Koke sẽ là những cái tên tiếp theo trong danh sách ưu tiên.

Trong 3 tuyến, hàng công của Tây Ban Nha năm nay có vẻ đuối nhất. Nhiều gương mặt như Ansu Fati, Ferran Torres hay Asensio đều có phong độ phập phù. Dẫu vậy, ngườ hâm mộ xứ Catalan có thể trông chờ chỉ là Alvaro Morata hay Dani Olmo. 

Trước đó, một loạt danh sách các đội tuyển tham dự World Cup cũng đã được công bố, trong đó danh sách ĐT Bồ Đào Nha hay Anh cũng gây bất ngờ không kém

(VIDEO: Tình huống De Gea mắc lỗi khiến Tây Ban Nha thua đau Ukraine)
Theo dõi Sports442 trên