sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

"Choáng" với chi phí thuê trọng tài ngoại bắt trận siêu kinh điển vòng 21 V-League

Thứ sáu, 21/10/2022 15:49 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chi phí thuê các trọng tài ngoại bắt trận đấu giữa CLB Hải Phòng với Hà Nội FC tại vòng 21 V-League 2022 được tiết lộ là khá lớn.

Trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Hà Nội FC được đánh giá là trận cầu tâm điểm của vòng 21 V-League 2022. Đây là màn so tài giữa 2 đội bóng đang dẫn đầu trên BXH mang ý nghĩa quan trọng, đồng thời có thể là bước ngoặt trong cuộc đua ngôi vô địch tại mùa giải năm nay.

ha noi hai phong
Trận đấu giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng là được đánh giá là trận "siêu kinh điển". Ảnh: Thanh Niên

Với tính chất quan trọng của trận đấu, Ban tổ chức và Ban trọng tài quyết định thuê trọng tài ngoại điều khiển trận đấu.

Cụ thể, tổ trọng tài người Hàn Quốc trình độ AFC Elite sẽ được mời làm nhiệm vụ ở trận đấu này. Đó là trọng tài Kim Dae Yong, hai trợ lý là ông Song Bong Keun và ông Kang Dong Ho và trọng tài bàn sẽ là ông Ngô Duy Lân của Việt Nam.

Trả lời VOV.VN, Trưởng Ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền cho biết lý do thuê các trọng tài Hàn Quốc: “Việc thuê trọng tài người Hàn Quốc vì chúng ta có mối quan hệ tốt với Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc. Lần này thuê trọng tài người Hàn Quốc, nhưng lần sau có thể sẽ thuê trọng tài ở các quốc gia khác.

Việc thuê trọng tài ngoại điều khiển ở V-League chỉ giải quyết được vấn đề về tâm lý chứ các trọng tài Việt Nam vẫn đáp ứng được về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, hiện tại các trọng tài Việt Nam đang chịu rất nhiều áp lực khi bước vào sân. Áp lực từ truyền thông, áp lực từ cổ động viên và các đội bóng".

duong van hien
Trưởng Ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền

Bên cạnh đó, ông Dương Văn Hiền cũng tiết lộ chi phí để mời các trọng tài ngoại này: Theo như chế độ của AFC, từ khi họ xuất phát đến lúc về thì kinh phí trả cho mỗi trọng tài là 200 USD một người. Ngoài ra, chúng ta cũng phải lo tiền vé máy bay, ăn ở và thuê khách sạn cho các trọng tài. Có thể nói chi phí cũng rất tốn kém”. 

Theo dõi Sports442 trên