sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Keisuke Honda muốn xỏ giày đá giải Campuchia

Thứ ba, 01/11/2022 15:02 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo truyền thông Campuchia, HLV Keisuke đang xem xét việc sẽ khoác áo thi đấu cho 1 CLB ở giải VĐQG Campuchia.

Ngay tại thời điểm ra mắt HLV Keisuke Honda, LĐBĐ Campuchia đã khẳng định rõ muốn sự trợ giúp của Honda trong việc phát triển bóng đá trẻ nước này. Và mục tiêu trọng điểm nhất của Campuchia là hướng đến SEA Games 2023 trên sân nhà.

Tuy nhiên suốt 4 năm cầm quân tại Campuchia, HLV Keisuke Honda cùng các cộng sự của mình vẫn chưa thể cùng học trò mang về thành tích nổi trội nào. Điều này khiến dư luận Campuchia hoài nghi về năng lực cũng như những hứa hẹn trước đó của HLV Nhật Bản.

hlv-keisuke-honda
HLV Keisuke Honda đang phải gánh chịu áp lực lớn từ truyền thông và LĐBĐ Campuchia

Chia sẻ trên tờ Khmer Times, HLV Keisuke Honda cũng xác nhận áp lực mà mình đang phải gánh chịu: “Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp U23 Campuchia giành được chiếc huy chương đầu tiên tại SEA Games trong môn bóng đá nam. Điều này cũng là cơ sở để tôi có thể tiếp tục làm việc ở Campuchia nữa hay không, nếu các kết quả vẫn rất tệ thì việc ra đi là đương nhiên”.

Nhưng việc giành HC ở SEA Games chắc chắn không phải điều dễ dàng khi chính HLV Keisuke Honda cũng nhìn nhận ra rằng: "Bóng đá Campuchia vẫn đang trong quá trình xây dựng và có thể phải mất từ 5, 10 đến 20 năm nữa mới hy vọng theo kịp các nền bóng đá phát triển nhất ở khu vực Đông Nam Á như Thái Lan hay Việt Nam". 

keisuke honda
HLV Keisuke Honda tính đến việc sẽ xỏ giày khoác áo 1 CLB ở Campuchia

Trong trường hợp không thể đồng hành cùng bóng đá Campuchia trên vai trò HLV, cựu danh thủ Keisuke Honda nói rằng có thể sẽ xem xét khả năng xỏ giày ra sân đá giải Campuchia để gây tiếng vang lớn cho C-League - giải VĐQG Campuchia. 

Danh thủ Nhật Bản từ khi chia tay CLB FC Suduva thuộc Lyga 1 của Lithuania đến nay anh chưa có CLB nào để đầu quân. Tuy nhiên cũng có nhiều CLB danh tiếng ở Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia "đánh tiếng" muốn có được chữ ký của HLV Keisuke Honda với vai trò cầu thủ. 

Bên cạnh đó sự nghiệp làm bóng đá của HLV Honda cũng tương đối bận rộn. Ngoài việc giữ vai trò thuyền trưởng các đội tuyển Campuchia, chia sẻ công tác huấn luyện với đồng hương Ryu Hirose thì Honda là chủ tịch HVBĐ Soltilo Familia soccer school tại Phnom Penh, ông chủ CLB Soltilo Angkor đang chơi giải hạng nhì Campuchia. Honda cũng là chủ sở hữu của CLB tại quê nhà Tokyo One.

VIDEO: Khoảnh khắc HLV Keisuke Honda đội mưa khi Campuchia thua tức tưởi 

Theo dõi Sports442 trên