sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

NÓNG: Bạo loạn kinh hoàng ở giải VĐQG Indonesia, hàng chục người chết, hàng trăm người thương vong

Chủ nhật, 02/10/2022 07:34 (GMT+7)

Bóng đá Indonesia đã trải qua ngày tồi tệ nhất trong lịch sử khi một cuộc bạo loạn xảy ra tại giải VĐQG nước này khiến nhiều người thương vong.

Tối 1/10/2022, trận đấu Arema và Persebaya ở giải VĐQG Indonesia được tổ chức trên sân Kanjuruhan ở tỉnh Đông Java. Như thường lệ, hơn 40.000 khán giả đến chật kín sân để theo dõi trận đấu. Sau 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà, Arema tiếp tục phong độ không tốt khi để thua Persebaya chung cuộc 2-3. 

Các bàn thắng của Persebaya được ghi do công của Silvio Junior, Leo Lelis và Sho Yamamoto. Tuy nhiên, trận thua này khiến cho các CĐV của CLB Arema không hài lòng và đã lao vào phòng của Persebaya để hành hung.

Bao loan Indonesia
Bạo loạn kinh hoàng tại giải VĐQG Indonesia khiến nhiều người thương vong

Theo thông tin mới nhất từ truyền thông Indonesia, đã có ít nhất 50 người thương vong ở cuộc bạo loạn này. Trang fanpage bóng đá nổi tiếng của Indonesia - Sepakbola Indonesia Fansbook đăng tải: "Có vẻ như đêm nay sẽ được ghi lại trong lịch sử! Số lượng 50 người chết không phải là trò đùa. Thế giới chắc chắn sẽ tập trung vào Indonesia và đó chắc chắn sẽ là mối quan tâm của FIFA.

Về bản chất, không có thứ bóng đá nào quý hơn tính mạng con người. Và việc giải VĐQG Indonesia tạm thời bị đình chỉ là chuyện đương nhiên. Hãy an nghỉ".

Do lực lượng mỏng và không lường trước tình hình, cảnh sát không thể ngăn đám đông cổ động viên làm loạn tại sân bóng. Theo số liệu từ cảnh sát Indonesia và Bola, 127 người thiệt mạng trong sự cố nói trên, gồm 125 cổ động viên và 2 cảnh sát. Các nạn nhân thiệt mạng đã được đưa đến Bệnh viện Wava Husada và Bệnh viện Kanjuruhan.

Tổng thư ký PSSI - Yunus Nusi lên tiếng về cuộc bạo loạn này: "Chúng tôi vẫn đang chờ báo cáo chính thức từ giám sát trận đấu và tất nhiên là cả báo cáo từ cảnh sát. Tuy nhiên, từ đoạn video trên mạng xã hội được lan truyền khắp nơi, có vẻ như đã có một cuộc bạo loạn sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Một lần nữa chúng tôi vẫn đang chờ báo cáo xem có nạn nhân hay không".

Nhiều khả năng, giải VĐQG Indonesia sẽ bị gián đoạn trong một thời gian ngắn. Đây là điều khiến những nhà làm bóng đá nước này đứng ngồi không yên khi sắp tới các ĐTQG của Indonesia sẽ tham dự những giải đấu quan trọng của khu vực và châu lục.

Việc các CĐV quá khích tràn xuống sân vận động bóng đá ở Indonesia đã không phải là chuyện hiếm nhưng vụ bạo loạn tối 1/10 là sự kiện để lại hậu quả nghiêm trọng nhất. Hiện tại, báo chí Indonesia cũng như các CĐV bóng đá nước này đang lo ngại vụ việc xảy ra ở sân Kanjuruhan có thể khiến FIFA tước quyền đăng cai World Cup U20 của Indonesia.

Theo dõi Sports442 trên