sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Qatar lại tiếp tục chơi lớn, dùng tiền để "bịt miệng" các CĐV khi đến xem World Cup 2022

Thứ ba, 01/11/2022 09:40 (GMT+7)

Chủ nhà World Cup 2022 Qatar mới đây lại tiếp tục thể hiện sự bạo chi của mình để có thể giữ được hình ảnh đẹp nhất cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Qatar tiếp tục chứng tỏ sự chịu chơi khi tổ chức một chương trình với phần thưởng là hàng trăm chuyến đi miễn phí để xem trận khai mạc World Cup 2022. Điều kiện nghe có vẻ đơn giản, là người hâm mộ đồng ý quảng bá công khai cho Qatar và "không chê bai” World Cup 2022 cũng như nước chủ nhà giải đấu.

Những người đồng ý quảng bá công khai và "không chê bai World Cup" đã được tạo một diễn đàn để chia sẻ riêng tư về bất kỳ mối quan tâm nào mà họ có thể có trước giờ lên đường. Họ cũng phải ký vào một quy tắc ứng xử trước khi nhập cảnh vào quốc gia Tây Á này.

Qatar chi tien cho CĐV
Qatar chi lớn cho các CĐV nhằm không để bất kỳ ý kiến chê bai nào về World Cup được lan truyền

Ngoài ra, họ phải báo xấu bất kỳ bình luận nào có ý "xúc phạm, hạ thấp giải đấu và quốc gia chủ nhà" trên các mạng xã hội. Nhìn chung, đây là lực lượng được nước chủ nhà biến thành đội quân giám sát không gian mạng hiệu quả mà họ không phải mất nhiều công sức đào tạo.

Để được điền tên vào danh sách những người trúng thưởng, hàng ngàn người đã phải trải qua giai đoạn ganh đua khá căng thẳng trước đó. Phần thưởng cho họ khi được chọn là rất lớn.

Ngoài chi phí đi lại, ăn nghỉ và vào xem trận mở màn tốn hàng ngàn đến chục ngàn USD, một số người tiêu biểu còn được tham dự lễ bốc thăm vòng chung kết World Cup, có vé xem Cúp Arab. 6 người trong số này vừa gặp đại sứ World Cup và cựu đội trưởng tuyển Anh - David Beckham.

FIFA loai Iran
Các vấn đề bên ngoài sân cỏ đang khiến cho Iran và Tunisia vấp phải làn sóng tẩy chay khỏi World Cup 2022

Tin tức về việc họ được cung cấp các chuyến bay miễn phí, chỗ ở và vé cho trận khai mạc thường được nước chủ nhà giữ kín bởi họ không muốn tiếp tục trở thành tâm điểm gây tranh cãi. Đại diện BTC World Cup giải thích ngắn gọn về chương trình này: "Đây là một chương trình tự nguyện và người tham gia không được trả lương".

Một điều đáng chú ý là dù World Cup 2022 đã đến gần nhưng vẫn còn rất nhiều những vấn đề xoay quanh các đội tuyển tham dự. Dù chỉ còn tính bằng ngày để trái bóng chính thức lăn nhưng vẫn có nhiều đội bóng vẫn chưa chắc chắn được thi đấu dù vượt qua vòng loại.

Đó là các trường hợp của Tuinisa và Iran. Những đội tuyển này đang gặp rắc rối về những vấn đề bên ngoài sân cỏ nên đã có rất nhiều ý kiến muốn loại hai đội bóng này khỏi giải đấu bóng đá được mong chờ nhất năm nay.

Theo dõi Sports442 trên