sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Keisuke Honda: "Phải 20 năm nữa, bóng đá Campuchia mới đuổi kịp Việt Nam"

Thứ ba, 01/11/2022 21:43 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Keisuke Honda thừa nhận trình độ của bóng đá Campuchia đang kém xa hai nền bóng đá hàng đầu của khu vực là Việt Nam và Thái Lan.

Có thể thấy, bóng đá Campuchia đang từng bước phát triển và có những khởi sắc trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, theo HLV U23 Campuchia - Keisuke Honda, sự phát triển này vẫn chưa thể sánh vai được với hai nền bóng đá hàng đầu của khu vực là Thái Lan và Việt Nam. 

Chia sẻ trên KhmerTimes mới đây, cựu tiền vệ người Nhật đánh giá: “Bóng đá Campuchia vẫn đang trong quá trình xây dựng và có thể phải mất từ 5, 10 đến 20 năm nữa mới hy vọng theo kịp các nền bóng đá phát triển nhất ở khu vực Đông Nam Á như Việt Nam hay Thái Lan. Thời ngắn hay dài còn phụ thuộc vào sự kiên nhẫn của những nhà quản trị, lãnh đạo Campuchia”. 

hlv keisuke honda campuchia
HLV Keisuke Honda cho rằng bóng đá Campuchia cần nhiều thời gian nữa mới có thể sánh vai được với Việt Nam hay Thái Lan

Theo HLV Keisuke Honda, bóng đá Campuchia cần được đầu tư để từng bước phát triển. Đặc biệt, trước mắt bóng đá nam nước này đang được kỳ vọng rất lớn ở kỳ SEA Games 32 diễn ra vào năm sau tại quê nhà

“Không thể ngay lập tức thay đổi được và tạo được bước nhảy vọt chỉ trong thời gian ngắn. Cần phải xây dựng văn hóa bóng đá trước rồi mới đến nhiều thứ khác. Vì vậy, sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc”, cựu tiền vệ của Nhật Bản nhấn mạnh.

dt viet nam thai lan
Việt Nam và Thái Lan được coi là 2 nền bóng đá hàng đầu của khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại

Để chứng minh cho quan điểm của mình, HLV Keisuke Honda không ngần ngại chỉ ra những điểm sáng về sự phát triển của bóng đá Việt Nam và Thái Lan: "Hãy nhìn xem bóng đá Thái Lan và Việt Nam đã đầu tư nhiều như thế nào mới có được như ngày nay. Những nước này đang đầu tư vào ngành công nghiệp bóng đá, họ đang từng bước tiến lên đẳng cấp châu lục.

Cho nên, để theo kịp bóng đá Campuchia phải đầu tư mạnh hơn nữa, cần phải thay đổi nhiều thứ nữa thì mới mong rút ngắn nhanh hơn khoảng cách hiện nay". 

HLV Keisuke Honda bén duyên với Campuchia từ năm 2018. Hiện tại, chiến lược gia người Nhật đang phải gánh trọng trách quan trọng trên vai với mục tiêu giúp U23 Campuchia giành kết quả tốt tại SEA Games 32. 

(VIDEO: Bàn thắng lịch sử của Campuchia vào lưới "siêu cường" của châu Á)
Theo dõi Sports442 trên