sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Người thay thế HLV Park Hang-seo lọt Top HLV xuất sắc nhất thế giới, VFF còn đắn đo điều gì?

Thứ sáu, 21/10/2022 09:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Người đầu tiên nộp hồ sơ ứng cử vị trí mà HLV Park Hang-seo để lại nằm trong Top những chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới.

Theo nguồn tin mới nhất được VTC News đăng tải, chiến lược gia Dragan Skocic chính là người đầu tiên nộp hồ sơ xin ứng cử vào vị trí thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam mà HLV Park Hang-seo để lại.

Hồ sơ của HLV Skocic được cho là khá phù hợp với tiêu chí của VFF khi trước đó, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam từng tiết lộ muốn mời HLV ngoại sở hữu bản lý lịch hoành tráng như HLV của đội tuyển futsal nam hiện nay. 

z3816981651526_8ec6df71313b1a9e9e0cbeb8221f1a13

Cụ thể, chiến lược gia người Croatia đã giúp đội bóng số 1 châu Á giành quyền tham dự VCK World Cup 2022,  với tư cách đội đầu bảng A (vượt lên trên cả Hàn Quốc) vòng loại thứ ba. Đội bóng Tây Á khi đó dưới sự dẫn dắt của HLV Dragan Skocic trình diễn một phong độ cực kỳ ấn tượng, đặc biệt là lối chơi tấn công mãn nhãn, càn lướt. 

Trong suốt quãng thời gian dẫn dắt Iran, ông đã thực sự nâng tầm đội bóng Tây Á này và góp công lớn giúp Iran lọt vào top 20 trên BXH FIFA. Thành tích cực khủng trong thời gian đồng hành cùng ĐT Iran đã giúp HLV Skocic lọt vào Top 25 trong danh sách HLV xuất sắc nhất năm 2021 ở hạng mục đội tuyển quốc gia của Tổ chức Lịch sử và Thống kê Bóng đá thế giới (IFFHS). 

Thứ hạng đã cho thấy tài năng của chiến lược gia người Croatia nếu ông thay thế HLV Park Hang-seo. Điểm trừ duy nhất của ông là không gắn bó quá lâu với một đội bóng nào khi thời gian dẫn dắt trung bình chỉ là 1,04 năm/đội. Ông cũng đã chia tay ĐT Iran vào tháng 7 năm nay sau hơn 2 năm gắn bó. 

​Theo thông tin từ nhà môi giới, nếu chiến lược gia người Croatia đặt bút ký vào bản hợp đồng với VFF thì mức lương giành cho HLV Dragan Skocic và 2 trợ lý nữa sẽ rơi vào khoảng hơn 1 triệu USD/năm. Đây là mức thù lao cực hậu hĩnh nhưng cũng là gánh nặng tài chính lớn đối với VFF và sẽ cần sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp. Mức lương của HLV Park Hang Seo sau thuế mới chỉ là 600.000 USD/năm.

Theo dõi Sports442 trên