sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sớm phải dừng bước, chân sút Viettel vẫn giành danh hiệu Vua phá lưới tại AFC Cup 2022

Chủ nhật, 23/10/2022 15:12 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo Pedro Paulo của CLB Viettel đã xuất sắc vượt qua nhiều chân sút khác để trở thành Vua phá lưới tại AFC Cup 2022.

Sau thời gian dài tranh tài, AFC Cup năm 2022 đã khép lại với chức vô địch thuộc về CLB Al Seeb của Oman, sau khi đánh bại đại diện Đông Nam Á là Kuala Lumpur City (Malaysia) trong trận chung kết. Đây cũng là chức vô địch AFC Cup đầu tiên của nước này. 

alb seeb afc cup

Trong khi đó, đại diện của Việt Nam là CLB Viettel đã bị loại sau khi thua Kuala Lumpur City ở bán kết khu vực ASEAN trong loạt luân lưu với tỷ số 5-6. Tuy nhiên, đội bóng áo lính vẫn có một cầu thủ được vinh danh sau trận chung kết.

Theo đó, chân sút Pedro Paulo của đội bóng áo kính đã xuất sắc giành được danh hiệu Vua phá lưới AFC Cup 2022. Cầu thủ người Brazil ghi được 5 bàn và có 1 pha kiến tạo sau 4 trận ra sân. 

Cụ thể, Pedro Paulo lập hat-trick trong chiến thắng 5-0 của Viettel trước Young Elephants của Lào trong trận mở màn vòng bảng. Cũng ở vòng bảng sau đó, tiền đạo này tiếp tục có hai pha lập công vào lưới Hougang United. 

Thành tích của Pedro Paulo bằng với Paulo Josué (Kuala Lumpur City FC) và Jasur Hasanov (Sogdiana Jizzakh), song anh được chọn nhận giải vì thi đấu ít hơn.

pedro viettel
Pedro Paulo giành danh hiệu Vua phá lưới tại AFC cup 2022

Có màn trình diễn ấn tượng tại sân chơi châu lục, song lại không thường xuyên được trao cơ hội ra sân thi đấu ở V-League 2022. Giới quan sát cho rằng cầu thủ 28 tuổi này không được lòng HLV CLB Viettl - Bae Ji Won.

Trước đó, bóng đá Việt Nam cũng có một cầu thủ khác giành danh hiệu Vua phá lưới AFC Cup là tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley Alves của CLB Becamex Bình Dương. Tại giải đấu năm đó, chân sút gốc Brazil đã ghi tới 8 bàn thắng, giúp Bình Dương lọt vào trận bán kết.

Theo dõi Sports442 trên