sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Số phận sắp đặt nhưng ĐT nữ Việt Nam khó "hội ngộ" Thái Lan ở World Cup

Thứ bảy, 22/10/2022 16:38 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tại VCK World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ chung bảng với ĐT Thái Lan nếu đại diện Đông Nam Á này vượt qua vòng play-off.

Như vậy sau nhiều ngày chờ đợi, người hâm mộ bóng đá nước nhà cuối cùng cũng đã biết được các đối thủ mà ĐT nữ Việt Nam phải đối đầu ở VCK World Cup 2022. Những lá thăm may rủi đã đưa thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm cùng bảng với E với Mỹ, Hà Lan và một đội thắng cặp play-off đầu tiên (Thái Lan, Bồ Đào Nha hoặc Cameroon).

nu viet nam
CĐV Đông Nam Á hy vọng Thái Lan có thể thắng play-off để vào VCK gặp Việt Nam

Trong 3 đại diện đã chính thức góp mặt ở bảng E, Mỹ đang là nhà ĐKVĐ bóng đá nữ thế giới, còn Hà Lan là đương kim Á quân. Dễ dàng nhận thấy, đấy là bảng đấu cực khó nhằn và thực tế nhìn nhận, cơ hội ĐT nữ Việt Nam có được chiến thắng trước 2 đại diện Mỹ và Hà Lan rất nhỏ.

Chỉ có đối thủ cuối cùng là đội thắng cặp play-off đầu tiên là các cô gái Việt Nam có thể hy vọng về một trận so kè ngang cơ. Chắc chắn người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á sẽ mơ về viễn cảnh ĐT nữ Việt Nam gặp Thái Lan ở giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng cơ hội này lại không nhiều.

Bởi, ở bảng A vòng play-off liên lục địa, ĐT nữ Thái Lan sẽ đối đầu với Cameroon ở trận đầu tiên. Cameroon là một đại diện rất mạnh của châu Phi. Tại VCK World Cup nữ 2019, đội bóng này thậm chí đã vào đến vòng 16 đội mạnh nhất.

Trừ khi Thái Lan có thể vượt qua Cameroon, họ mới sáng cửa đi tiếp. Bởi đối thủ sau đó là Bồ Đào Nha không quá mạnh. Xuyên suốt lịch sử, Bồ Đào Nha chưa một lần góp mặt ở VCK World Cup.

VCK World Cup nữ 2023 sẽ được tổ chức tại Australia và New Zealand từ ngày 20/7 đến 20/8/2023 trên 10 sân đấu. Theo kết quả bốc thăm, trận mở màn vòng chung kết World Cup nữ 2023 sẽ là màn chạm trán giữa chủ nhà New Zealand và Na Uy. Ngoài ra, vòng bảng cũng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với nhiều trận đại chiến trong mơ khi các đối thủ mạnh gặp nhau. 

Theo dõi Sports442 trên