sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đương kim vô địch thế giới "ngả mũ" trước hành trình vào World Cup của Việt Nam

Chủ nhật, 23/10/2022 09:55 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Mỹ bày tỏ sự ngưỡng mộ với hành trình giành vé tham dự World Cup của ĐT nữ Việt Nam.

Chiều ngày 22/10, tại New Zealand, FIFA đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng tại VCK World Cup nữ 2023. Ở lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh, những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam nằm chung bảng với những đối thủ rất mạnh là đương kim vô địch Mỹ và á quân Hà Lan. Đây được đánh giá là bảng đấu tử thần tại VCK World Cup 2023 và thử thách đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung là rất lớn.

Ngay sau khi lễ bốc thăm kết thúc, những đối thủ cùng bảng cũng đã có những nhận định về ĐT nữ Việt Nam. Chia sẻ trên tạp chí US Soccer những cảm nhận ban đầu về các đối thủ trong bảng E tại World Cup 2023, ông Vlatko Andonovski HLV trưởng ĐT Mỹ đánh giá cao quyết tâm cũng như kỳ tích tiến vào giải đấu của các cô gái Việt Nam. 

đt my
Ông Vlatko Andonovski rất ấn tượng với việc Việt Nam vượt qua vòng loại

"Việt Nam là đối thủ mà chúng tôi chưa từng đối đầu trước đây", ông Andonovski nhấn mạnh. "Nhưng chúng tôi biết họ đã bước đến World Cup sau một hành trình vượt qua vòng loại đầy thử thách và cũng rất ấn tượng ở châu Á. Họ sẽ vô cùng sung sức và hưng phấn để chơi trận đầu tiên cực hay tại World Cup".

Trong khi đó, HLV ĐT nữ Hà Lan - Andries Jonker có những đánh giá về ĐT nữ Việt Nam, đối thủ sắp tới của họ: Tôi không biết gì về Việt Nam vào lúc này. Nhưng việc tìm hiểu họ thì có thể làm được. Chúng ta không nên đánh giá thấp họ".

Trái ngược với ẩn số mang tên Việt Nam thì Hà Lan và Mỹ lại là hai đối thủ quá quen mặt với nhau. Hai đội bóng từng nhiều lần chạm trán nhau ở sân chơi thế giới. Bởi vậy cũng dễ hiểu khi cả Mỹ và Hà Lan đều dành sự quan tâm đặc biệt hơn đến nhau thay vì Việt Nam hay đội giành vé vớt trong 3 đội: Thái Lan, Bồ Đào Nha hoặc Cameron.

Theo dõi Sports442 trên