sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Lịch thi đấu World Cup của ĐT nữ Việt Nam diễn ra vào tháng mấy?

Thứ bảy, 22/10/2022 17:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cập nhật lịch thi đấu VCK World Cup bóng đá nữ 2023 của ĐT nữ Việt Nam mới nhất, chính xác nhất đến quý độc giả.

Như vậy những đối thủ mà ĐT nữ Việt Nam phải đối đầu ở vòng bảng của kỳ World Cup lịch sử đã chính thức lộ diện. Những lá thăm may rủi đã đẩy thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào một bảng đấu không thể  "khó nhằn" hơn- bảng E vòng chung kết World Cup nữ 2023 - với sự góp mặt của ĐT Mỹ và Hà Lan và đội thắng ở trận play-off A.

​Theo lịch thi đấu từ FIFA, ở trận ra quân, các cô gái của ĐT nữ Việt Nam sẽ phải chạm trán ngay nhà đương kim vô địch Mỹ vào ngày 22/7/2023. Tiếp đó, Việt Nam sẽ đối đầu đội thắng ở trận play-off A (27/7) và kết thúc vòng bảng bằng trận gặp ĐT nữ Hà Lan (1/8).

dt nu viet nam
Cập nhật lịch thi đấu của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

ĐT Mỹ và Hà Lan đều là "hai chị đại" của bóng đá nữ thế giới. Minh chứng rõ nét nhất chính là việc ĐT Mỹ hiện đang là đương kim vô địch của giải đấu và cũng là đội nắm nhiều chức vô địch nhất, trong khi Hà Lan cũng không kém cạnh hơn khi là đương kim á quân.

Đây thực sự là thử thách quá lớn cho ĐT nữ Việt Nam trong lần đầu tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Dẫu vậy ngay từ đầu, Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam và Ban huấn luyện cũng đã xác định rõ không đặt nặng vấn đề thành tích mà đến tham dự giải đấu với tinh thần cầu thị, học hỏi là chính. 

“Chúng ta chưa thể đặt thành tích cao ở thời điểm này, nhưng toàn đội sẽ cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao để đạt được các yêu cầu đề ra về chuyên môn”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ. 

Một đại diện khác của bóng đá Đông Nam Á ở VCK World Cup 2023 là đội tuyển Philippines được đánh giá là rơi vào bảng đấu nhẹ hơn Việt Nam rất nhiều khi chỉ phải gặp New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ. Trong khi đó, ĐT nữ Thái Lan vẫn phải đá lượt trận play-off để giành lấy tấm vé tham dự VCK. Nếu đi tiếp, Thái Lan sẽ nằm cùng bảng với Việt Nam. 

Theo dõi Sports442 trên