sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tưởng "tạo địa chấn" nhưng đại diện Đông Nam Á lại thua "muối mặt" ở Chung kết AFC Cup

Chủ nhật, 23/10/2022 10:17 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Được đặt nhiều kỳ vọng nhưng Kuala Lumpur FC không thể tạo bất ngờ trước Al Seeb, qua đó lỡ hẹn chức vô địch AFC Cup.

Kuala Lumpur FC là một bất ngờ của AFC Cup 2022 khi lần đầu tạo nên lịch sử với chiếc vé vào chơi trận chung kết AFC Cup 2022. Đại diện của bóng đá Malaysia đã vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh như Viettel FC (Việt Nam) hay Sogdiana Jizzakh của Uzbekistan bằng những màn trình diễn ấn tượng để hiên ngang tiến vào trận đấu cuối cùng.

Football_KL_City_FC_2_Facebook
Kuala Lumpur FC lỡ hẹn chức vô địch AFC Cup

Ở trận Chung kết này, Kuala Lumpur FC đối đầu với Al Seeb - một đại diện của khu vực Tây Á. Tương tự Kuala Lumpur FC, Al Seeb cũng là một "chú chiến mã" của giải đấu khi thể hiện được sức mạnh càn lướt của mình ở nhánh đấu giành cho khu vực Tây Á.

Cụ thể, đại diện của Oman đã lần vượt qua những đối thủ như Al Arabi của Kuwait ở tứ kết và mới nhất hủy diệt Al Riffa của Bahrain với tỷ số bốn bàn ở bán kết qua đó ghi tên vào trận chung kết. 

Trước thềm trận chung kết, giới mộ điệu đánh giá Al Seeb cao hơn một bậc bất chấp Kuala Lumpur FC được đá sân nhà. Dẫu vậy, đại diện Đông Nam Á vẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục viết nên hành trình kỳ diệu của mình. 

Tuy nhiên, thực tế trên sân sau đó đã cho thấy quá rõ sự "trên cơ" của Al Seeb trước Kuala Lumpur FC. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách đã dồn ép và uy hiếp dữ đội khung thành đội chủ nhà. Và điều gì đến cũng phải đến, Al Seeb dễ dàng vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Ali Al Busaidi ngay ở phút thứ 22.

Tấn công áp đảo, trong những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, đại diện Oman tiếp tục có bàn thắng thứ 2 nhân đôi cách biệt. Người lập công cho Al Seeb là Abdulaziz Al Muqbali. Hai bàn thua chóng vánh khiến đội chủ nhà choáng váng.

Bước sang hiệp 2, dù chủ động thi đấu từ tốn và chậm rãi nhưng Al Seeb vẫn có được bàn thắng thứ 3. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, tiền đạo Muhsen Al Ghassani đã nổ súng và chấm dứt mọi hy vọng của đội bóng đến từ Đông Nam Á. Thắng lợi 3-0, Al Seeb lên ngôi vô địch AFC Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên