sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Kết quả V-League ngày 22/10: Bình Định đại thắng, HAGL vẫn chật vật tìm lại chính mình

Thứ bảy, 22/10/2022 22:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tại vòng 21 V-League 2022, CLB Topenland Bình Định giành chiến thắng đậm đà trước Sài Gòn, trong khi HAGL tiếp tục gây thất vọng.

CLB Topenland Bình Định 3-0 Sài Gòn FC

Ghi bàn: Lê Cao Hoài An (7', OG), Hendrio (64', 68').

Tiếp đón Sài Gòn FC trên sân nhà, CLB Topenland Bình Định tung ra đội hình mạnh nhất với mong muốn giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch. 

Bước vào trận đấu, đội chủ nhà tỏ rõ sự quyết tâm khi chơi tấn công ngay từ đầu. Điều này gây áp lực lớn cho Sài Gòn, sau đó họ phải nhận bàn thua từ tình huống đá phản lưới nhà của Lê Cao Hoài An ở phút thứ 7.

Có được bàn thắng dẫn trước, Topenland Bình Định thi đấu thăng hoa với hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra, song lại không thể tận dụng để ghi thêm bàn thắng trong hiệp 1. 

binh dinh
Topenland Bình Định thi đấu thăng hoa trên sân nhà. Ảnh: Topenland Bình Định FC

Sang hiệp 2, CLB Sài Gòn bất ngờ đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi họ vẫn đang loay hoay tìm đường đưa bóng đến với khung thành của đối phương thì Bình Định lại đáp trả với 3 bàn thắng liên tiếp do công của Hendrio. 

Chung cuộc, CLB Topneland Bình Định giành chiến thắng 3-0 trước Sài Gòn. Thắng lợi này giúp đội bóng đất Võ thu hẹp khoảng cách về mặt điểm số với đội dẫn đầu là CLB Hà Nội, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng vô địch mùa giải năm nay. 

CLB HAGL 0-0 Đà Nẵng

Trước khi bước vào cuộc đối đầu với Đà Nẵng, CLB HAGL được kỳ vọng sẽ giành kết quả tốt để ngắt được chuỗi trận bết bát trong những vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên, đội bóng phố Núi lại thêm một lần gây thất vọng.

Trong hiệp 1, CLB HAGL chiếm ưu thế ở tỷ lệ kiểm soát bóng, song lại không tạo ra được những tình huống tấn công có nét. Một trong những cơ hội hiếm hoi mà đội khách có được là pha đánh đầu trúng xà ngang của Hồng Duy ở phút thứ 38. 

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi khi CLB HAGL vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Cả hai đội đều chủ động chọn lối chơi chậm và an toàn khiến trận đấu mất đi sự quyết liệt cần thiết.

Những phút sau đó, HAGL cũng tạo một số tình huống đáng chú ý, điển hình như pha pha solo sút bóng vào mép lưới của Công Phượng ở phút 61, song tất cả đều không mang lại hiệu quả. 

cong phuong hagl
Công Phượng và HAGL tiếp tục gây thất vọng. Ảnh: Tiền Phong

Trong khi đó, đội chủ nhà Đà Nẵng dường như không muốn chơi mạo hiểm để bảo toàn 1 điểm, qua đó củng cố cho vị trí trụ hạng.

Trận hòa này khiến CLB HAGL tiếp tục nối dài chuỗi trận không biết thắng của mình lên con số 9, đồng thời thêm một lần nữa giáng đòn đau xuống mục tiêu vô địch của đội bóng phố Núi tại mùa giải năm nay. 

CLB Nam Định 0-1 Thanh Hóa 

Ghi bàn: Paulo Pinto (65')

Sau trận thua đậm Hà Nội ở vòng trước, CLB Nam Định thể hiện rõ quyết tâm trước Thanh Hóa. Với lợi thế sân nhà, đội bóng Thành Nam nhập cuộc với lối chơi chủ động và tạo được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Trong khi đó, đội khách Thanh Hóa cũng tỏ ra mình không hề dễ bị bắt nạt. Họ sắc sảo trong những miếng tấn công, qua đó khiến Minh Nghĩa của CLB Nam Định suýt đá phản lưới nhà sau nỗ lực truy cản, thậm chí làm rung lưới đội nhà nhưng bàn thắng không được công nhận.

clb nam dinh
CLB Nam Định trắng tay trên sân nhà

Bước sang hiệp 2, CLB Thanh Hóa bất ngờ tăng tốc và liên tiếp tạo sóng gió về phía khung thành của đội chủ nhà. Nỗ lực của họ được đền đáp với bàn thắng mở tỷ số ở phút 65 do công của Jose Pinto.

Những phút sau đó, đội chủ nhà làm tất cả để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong một ngày chứng kiến sự vô duyên của loạt chân sút, CLB Nam Định đành chấp nhận thất bại trước Thanh Hóa ngay trên sân nhà. 

Theo dõi Sports442 trên