sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Lãnh đạo VFF: "2023 để tích lũy kinh nghiệm, ĐT nữ Việt Nam hướng đến kỳ World Cup tiếp theo"

Thứ bảy, 22/10/2022 17:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh chia sẻ về mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam tại kỳ World Cup 2023 sau lễ bốc thăm chia bảng.

Những lá thăm may rủi đã đưa ĐT nữ Việt Nam vào "bảng tử thần" tại kỳ World Cup lần đầu tiên giành quyền tham dự khi phải chạm trán ĐT Mỹ, Hà Lan. Có thể thấy, thử thách với thầy trò HLV Mai Đức Chung ở giải đấu là cực kỳ lớn.

bong da nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam hướng đến kỳ World Cup 2023 với mục tiêu tích lũy kinh nghiệm

Dẫu vậy, ngay từ đầu, Lãnh đạo liên đoàn bóng đá Việt Nam và Ban huấn luyện đã xác định rõ mục tiêu ở kỳ World Cup lần này của ĐT nữ Việt Nam là học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Điều này tiếp tục được Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh nhấn mạnh sau khi lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2023 diễn ra: 

“Dựa theo kết quả bốc thăm, ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu với toàn những đối thủ mạnh vượt trội. Đó là Mỹ và Hà Lan, đương kim vô địch và Á quân World Cup 2019. Trong lần đầu tham dự, với sự chênh lệch lớn về đẳng cấp giữa các đối thủ, ĐT nữ Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu với quyết tâm cao nhất, qua đó tích lũy kinh nghiệm hướng tới World Cup tiếp theo”, ông Lê Hoài Anh nói. 

Trong khi đó, tuyển thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung cũng tái khẳng định quyết tâm của toàn đội: “Thực tế trước khi bước vào lễ bốc thăm, tôi đã nghĩ đến việc gặp đội tuyển Mỹ rồi. Thật vinh dự khi chúng ta gặp ngay đội nữ số 1 thế giới là Mỹ, ngay trong lần đầu tham dự World Cup. Toàn đội sẽ cố gắng hướng đến VCK World Cup nữ 2023”.

Được biết, sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi giải nữ VĐQG 2023 vào tháng 2 năm sau, ĐT nữ Việt Nam sẽ liên tục có những chuyến tập huấn hướng đến VCK World Cup. Ông Lê Hoài Anh tiết lộ VFF sẽ tạo mọi điều kiện để Huỳnh Như và đồng đội được tập huấn tại châu Âu và nhiều địa điểm khác.

Đặc biệt, HLV Mai Đức Chung sẽ lựa chọn nơi tập luyện sao cho phù hợp với điều kiện thời tiết tại 2 nước chủ nhà Australia và New Zealand.

Theo dõi Sports442 trên