sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Việt Nam hạ gục chủ nhà Campuchia ở 'bộ môn lạ' tại SEA Games 32

Thứ hai, 01/05/2023 10:04 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Tại SEA Games 32, Việt Nam đã có được thắng lợi trước chủ nhà Campuchia ở nội dung đồng đội nữ bộ môn cờ ốc.

Chiều 30/04, đội tuyển cờ ốc Việt Nam tiếp tục có màn ra quân để đối đầu với chủ nhà Campuchia. Hai kỳ thủ là Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân tiếp tục cho thấy phong độ thi đấu tốt của mình và vượt qua đối thủ với tỉ số chung cuộc là 3,5-0,5.

Trong ván đấu đầu tiên, Phương Thảo và Hồng Ân giành 1 chiến thắng và 1 hoà trước bộ đôi Khemarareasmey - Tep Sokratha. Sự tự tin đã giúp cho các nữ kỳ thủ của Việt Nam có được thành tích tốt, tạo tiền đề cho những ván đấu tiếp theo.

co oc
Cờ ốc Việt Nam mang về thắng lợi trước chủ nhà Campuchia.

Đến ván đấu lượt về, 2 nữ kỳ thủ của Việt Nam tiếp tục thể hiện sự vượt trội khi lần này, thậm chí họ còn mang về cho mình 2 chiến thắng trước đội tuyển Campuchia. 

Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam được tiếp thêm động lực cũng như sự tự tin cho nội dung cờ tiêu chuẩn này và xa hơn đó chính là việc đoạt lấy tấm huy chương vàng. 

Theo lịch thi đấu, vào sáng ngày (01/05), Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân sẽ có màn đối đầu với tuyển Myanmar ở lượt trận thứ 2. Sau đó vào chiều cùng này, hai nữ kỳ thủ của Việt Nam sẽ tiếp tục có trận đấu với Malaysia.

Cho tới thời điểm hiện tại, đối thủ lớn nhất của đội tuyển nữ Việt Nam vẫn là các kỳ thủ đến từ Thái Lan. Do đó mà theo thể thức thi đấu vòng tròn giữa các đội để xếp hạng giành huy chương, thì các nữ kỳ thủ nước nhà sẽ cần phải cố gắng giành thắng lợi trước các đại diện khác.

Cờ tiêu chuẩn đồng đội nữ tại SEA Games 32 có 7 quốc gia dự. Đội tuyển nữ Việt Nam sau những màn trình diễn tốt vừa qua được kỳ vọng sẽ kết thúc bộ môn này với một tấm huy chương. 

Những ngày thi đấu trước đó cũng chứng kiến màn trình diễn và kết quả tốt bởi các kỳ thủ Việt Nam. Những Bảo Khoa, Dương Thế Anh, Võ Thành Ninh và Trần Quốc Dũng đã có những thắng lộ lần lượt trước Phlippines và Myanmar

Theo dõi Sports442 trên