sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

CĐV Đông Nam Á: U22 Việt Nam phải 'ngủ trên sân' để thắng, Lào sẽ đưa họ về quá khứ

Chủ nhật, 30/04/2023 21:38 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

CĐV Đông Nam Á không ngần ngại buông những lời chê bai màn trình diễn của U22 Việt Nam trước Lào trong trận ra quân tại SEA Games 32.

Tối 30/4, U22 Việt Nam chính thức bắt đầu hành trình bảo vệ HCV SEA Games bằng trận ra quân gặp U22 Lào. Được đánh giá cao hơn, không bất ngờ khi đoàn quân của HLV Philippe Troussier nhập cuộc chủ động và có được bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 2 do công của Văn Tùng.

Tưởng chừng bàn mở tỷ số từ rất sớm sẽ giúp U22 Việt Nam thi đấu thăng hoa và giành chiến thắng đậm đà chung cuộc. Tuy nhiên, đoàn quân áo đỏ lại thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, thậm chí có những thời điểm khung thành của thủ môn Quan Văn Chuẩn phải chao đảo với những pha tấn công của đối thủ.

Dẫu vậy, ngôi sao từng "làm mưa làm gió" ở giải U20 châu Á vừa qua - Nguyễn Quốc Việt đã lên tiếng đúng lúc với pha lập công ở những phút bù giờ, qua đó ấn định chiến thắng 2-0 chung cuộc cho U22 Việt Nam trước Lào.

u22 viet nam vs u22 lao
U22 Việt Nam có trận đấu đầy khó khăn trước Lào

Với vị thế của nhà ĐKVĐ, màn trình diễn trầy trật trước đội bóng vốn bị coi là "lót đường" của bảng B khiến U22 Việt Nam vấp phải những hoài nghi. Theo đó, đông đảo CĐV Đông Nam Á đã không ngại buông những lời chê bai màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ sau trận đấu.

Theo đó, tài khoản Wahyou Davien Al Ibran bình luận: "Việt Nam chơi rất tệ, cả trận đấu bị điều khiển bởi Lào. Không may mắn, Lào vẫn có một kết quả tệ".

cdv dna 5

Đồng quan điểm, tài khoản Aldi Dio cho rằng: "Dường như HLV Park Hang Seo có tầm ảnh hưởng rất lớn đến bóng đá Việt Nam. Có thể thấy được trận này rất khác biệt và tồi tệ, không giống như hồi HLV Park còn dẫn dắt".

cdv dns 3

Hay: "Cứ tưởng Lào yếu nhất bảng B nhưng hóa ra lại ngược lại. Nhiều khả năng Lào sẽ vượt qua vòng bảng sau khi khiến Việt Nam phải quay lại quá khứ...", một CĐV khác bình luận.

cdv dna 6

Thậm chí, một CĐV còn buông lời mỉa mai: "Cho đến khi bạn phải ngủ trên sân cỏ" nhằm ám chỉ U22 Việt Nam câu giờ. Dưới phần bình luận là sự tán thành của một CĐV khác.

cdv dna 7

Thực tế vẫn phải thừa nhận, ngoài sự tiến bộ của U22 Lào, U22 Việt Nam đã không có được màn trình diễn như mong đợi ở trận này. Tuy nhiên, chặng đường phía trước vẫn còn dài và là cơ hội để thầy trò HLV Troussier chứng minh năng lực của mình.

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U22 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên