sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

HLV U22 Lào: Cái bóng HLV Park Hang Seo quá lớn với U22 Việt Nam

Chủ nhật, 30/04/2023 22:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV U22 Lào cho rằng HLV Troussier đang gặp nhiều khó khăn khi phải vượt qua cái bóng của người tiền nhiệm Park Hang Seo.

Ở trận ra quân tại bảng B SEA Games 32, dù được đánh giá cao hơn nhưng U22 Việt Nam phải rất vất vả để có thể giành trọn 3 điểm từ U22 Lào. Nếu may mắn, thầy trò HLV Michael Weiss thậm chí đã có kết quả khả quan hơn là một trận thua 0-2. 

Thuyền trưởng U22 Lào có quyền tiếc nuối ở trận thua này. Ở phần chia sẻ sau trận đấu, chiến lược gia người Đức cũng nói về điều này: 

"Tôi nghĩ Lào chơi một trận đấu tốt, có cơ hội tạo ra bất ngờ. Hàng thủ của chúng tôi hạn chế được sức tấn công của U22 Việt Nam. Thậm chí U22 Lào còn có thời cơ rất tốt để khiến đối thủ phải chia điểm. Tuy nhiên, chúng tôi không làm được vì thiếu may mắn.

Thật không may khi nhận bàn thua từ rất sớm. Nếu tỷ số là 0-0, thế trận sẽ diễn ra theo chiều hướng khác. Nhưng đây là bóng đá và chúng tôi phải chấp nhận kết quả." 

HLV Michael Weiss
HLV Michael Weiss tin tưởng U22 Lào chơi tốt hơn những trận đấu tới

"Tôi tin U22 Lào có thể tiến bộ qua những trận đấu như thế này, thu về những bài học từ sai lầm để sửa chữa nó trong các trận đấu sau. Tôi vẫn muốn dành lời khen cho các cầu thủ Lào vì hôm nay họ có màn trình diễn tốt.

Việc mắc lỗi trong một trận đấu khó khăn như thế này là điều có thể thông cảm. Với tư cách một HLV, sau trận đấu tối phải giúp học trò của mình nhìn nhận ra vấn đề và cùng tìm cách khắc phục nó", thuyền trưởng U22 Lào nhấn mạnh.

HLV Weiss cũng từ chối bình luận về các vấn đề của U22 Việt Nam và nói rằng chỉ tập trung vào việc cải thiện U22 Lào, nhất là khi trận sắp tới "phải gặp U22 Malaysia cũng mạnh không kém Việt Nam". Trước khi rời phòng họp báo, vị thuyền trường U22 Lào chỉ nói một điều:

"Tôi nghĩ cái bóng của HLV Park Hang Seo rất lớn, nhưng ông Troussier cũng đang cố gắng làm tốt công việc của mình", HLV Michael Weiss nhớ tới người đồng nghiệp cũ Park Hang Seo.

u22 lao vs u22 viet nam
U22 Việt Nam thắng chật vật Lào trận ra quân SEA Games 32

Ở lượt trận thứ hai bảng B SEA Games 32, U22 Lào sẽ chạm trán U22 Malaysia, trong khi U22 Việt Nam đối đầu U22 Singapore vào 16h00 ngày 3/5.

Theo dõi Sports442 trên