sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Pep Guardiola: 'Tôi yêu anh ấy'

Thứ hai, 01/05/2023 08:39 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Pep Guardiola đã thổ lộ tình yêu của mình với tiền vệ đội trưởng Ilkay Gundogan nhưng điều đó có vẻ như là chưa đủ để giữ chân cầu thủ người Đức ở lại với Etihad.

Ilkay Gundogan đã có một mùa giải xuất sắc nữa cho Man City khi giúp đội bóng này đứng trước viễn cảnh giành cú ăn 3 bao gồm FA Cup, Premier LeagueUEFA Champions League

Tuy nhiên, đội trưởng của Man City được cho là sẽ rời sân Etihad vào cuối mùa giải năm nay và đã có những tin đồn về việc nói chuyện với Barcelona để chuyển tới thi đấu tại Tây Ban Nha trong tương lai.

pep guardiola nhieu kha nang se khong the giu chan duoc ilkay gundogan
Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ không thể giữ chân được Ilkay Gundogan.

Chia sẻ về Ilkay Gundogan, Pep Guardiola nói: "Tôi yêu anh ấy. Tôi thích anh ấy. Tôi đã kết hôn, nhưng tôi ngưỡng mộ anh ấy".

“Ilkay là một cầu thủ quan trọng. Một nhà lãnh đạo ở trên sân, anh ấy thường im lặng nhưng khi anh ấy nói thì mọi người đều lắng nghe".

“Anh ấy là một cầu thủ bóng đá được định nghĩa một cách hoàn hảo. Một tiền vệ tấn công có ý thức ghi bàn và hỗ trợ".

“Anh ấy rất thông minh trong từng thời điểm và luôn ở đúng vị trí. Anh ấy cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ trụ. Ilkay là một cầu thủ đặc biệt về mọi mặt".

Ilkay Gundogan tới với Man City từ Borussia Dortmund với giá 30 triệu bảng vào mùa hè năm 2016, cùng với thời điểm Pep Guardiola nắm quyền tại sân Etihad. 

cau thu nguoi duc van qua quan trong voi man city
Cầu thủ người Đức vẫn quá quan trọng với Man City.

Cầu thủ người Đức đã cùng với Man City có 4 lần vô địch Premier League và 4 lần nâng cao Carabao Cup cũng như FA Cup .

Trong trường hợp quyết định ra đi, danh hiệu cuối cùng của Ilkay Gundogan với tư cách là một cầu thủ của Man City có thể là nâng cao chức vô địch UEFA Champions League đầu tiên của CLB. Thế nhưng thử thách trước mắt The Citizens là cực kỳ lớn khi họ phải đối đầu với Real Madrid ở vòng bán kết. 

"Bạn không thể giành được bất cứ thứ gì, bạn thậm chí không thể mơ về nó trừ khi bạn muốn làm điều đó", Pep Guardiola chia sẻ thêm.

"Bạn nói về trải nghiệm của Ilkay. Điều đó không có nghĩa là những gì đã xảy ra trong quá khứ sẽ xảy ra trong tương lai nhưng việc ở đó nhiều lần sẽ giúp ích rất nhiều".

Theo dõi Sports442 trên