sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Pep Guardiola bất lực trong việc ngăn đội trưởng Man City ra đi

Chủ nhật, 30/04/2023 17:46 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận sự bất lực trong việc giữ chân cầu thủ Ilkay Gundogan sau khi tiền vệ này hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm nay.

Theo tờ Mirror đưa tin, huấn luyện viên Pep Guardiola đã có những chia sẻ bày tỏ sự yêu mến và ngưỡng mộ của mình dành đội trưởng Ilkay Gundogan, tuy nhiên dường như điều đó vẫn chưa đủ để giữ chân tuyển thủ Đức tiếp tục gắn bó tại Man City.  

Trong mùa giải năm nay, tiền vệ 32 tuổi tiếp tục có những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo The Citizens. Sau khi được Pep Guardiola tin trưởng trao băng đội trưởng sau sự ra đi của Fernandinho vào mùa hè 2022, Gundogan hiện đang cùng các đồng đội tại Man City quyết tâm chinh phục cú ăn ba lịch sử.

Pep Guardiola bat luc trong viec ngan doi truong Man City ra di.
Pep Guardiola bất lực trong việc ngăn đội trưởng Man City ra đi.

Dẫu vậy, tiền vệ sinh năm 1990 nhiều khả năng sẽ gia nhập Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè năm nay. Trước đó, Gundogan đã bày tỏ mong muốn được thi đấu và kết thúc sự nghiệp của mình tại đội bóng chủ sân Camp Nou.

Khi được hỏi liệu có muốn tiếp tục giữ chân cầu thủ đã có 7 năm khoác áo Man xanh ở lại hay không, Pep Guardiola đã lảng tránh chia sẻ về vấn đề này, tuy nhiên nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã liên tục bày tỏ sự ngưỡng mộ về kinh nghiệm cũng như khả năng lãnh đạo của đội trưởng Man City.

“Tôi rất yêu mến và ngưỡng mộ Gundogan! Anh ấy là một cầu thủ đóng vai trò quan trọng với đội bóng. Anh ấy thường lãnh đạo Man City bằng sự im lặng, tuy nhiên, khi anh ấy nói mọi người đều lắng nghe. Anh ấy là một cầu thủ bóng đá được định nghĩa một cách hoàn hảo. Một tiền vệ tấn công luôn nỗ lực ghi bàn và luôn hỗ trợ các đồng đội”.

Pep Guardiola bat luc trong viec ngan doi truong Man City ra di
Pep Guardiola bất lực trong việc ngăn đội trưởng Man City ra đi

Trong khoảng thời gian 7 năm khoác áo đội bóng chủ sân Etihad, ngôi sao Gundogan đã cùng các đồng đội lần lượt chinh phục các danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 4 lần vô địch Premier League, 4 lần nâng cao Carabao Cup và 1 lần vô địch FA Cup.

Vào năm 2016, Gundogan đã gia nhập Man City từ Dortmund với mức giá khoảng 20 triệu bảng. Cũng trong mùa hè năm ấy, Pep Guardiola đã chính thức trở thành huấn luyện viên dẫn dắt câu lạc bộ nửa xanh thành Manchester và Gundogan chính là tân binh đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Tây Ban Nha.

Hành động cuối cùng của Gundogan với tư cách là một cầu thủ của Man City có thể là nâng cao chức vô địch Champions League đầu tiên của câu lạc bộ. Nếu thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có thể vượt qua gã khổng lồ Real Madrid ở lượt trận bán kết diễn ra sắp tới, nhiều khả năng đội trưởng Man xanh sẽ có một kết thúc mỹ mãn sau thời gian dài gắn bó tại sân Etihad.

Theo dõi Sports442 trên