sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

U22 Việt Nam 'trầy trật' giành 3 điểm trước Lào trận ra quân SEA Games 32

Chủ nhật, 30/04/2023 20:54 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U22 Việt Nam phải rất vất vả để có thể giành được chiến thắng trước U22 Lào ở trận ra quân SEA Games 32.

U22 Việt Nam bước vào hành trình bảo vệ tấm HCV danh giá tại SEA Games trên đất Campuchia với nhiều hoài nghi. Thành tích bết bát tại Doha Cup cùng việc để thua CLB TP.HCM và Bà Rịa Vũng Tàu trước thềm giải đấu ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin mà người hâm mộ dành cho thầy trò HLV Troussier.

Ở trận ra quân gặp U22 Lào - đội bóng vốn được xem là "lót đường" ở bảng B, U22 Việt Nam buộc phải thắng và thắng đậm để tạo khởi đầu thuận lợi, đồng thời lấy lại niềm tin nơi CĐV nhà.

Với tâm thế cửa trên, U22 Việt Nam chủ động dâng cao và làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bàn thắng sớm đến với "Rồng Vàng" ngay ở phút thứ 2. Sau pha phối hợp tấn công bên cánh phải, Thanh Nhàn tạt bóng vào vòng cấm để tiền đạo Văn Tùng đánh đầu hiểm hóc, mở tỉ số cho U22 Việt Nam.

u22 viet nam
Văn Tùng ghi bàn mở tỷ số cho U22 Việt Nam trước U22 Lào

Tuy nhiên "Rồng Vàng" không thể có thêm bàn nhân đôi cách biệt ở những phút sau đó khi các nhân tố hàng công đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. 

Sang hiệp 2, HLV Troussier buộc phải có những sự điều chỉnh về nhân sự để khắc chế những lỗ hổng, sớm có bàn thắng thứ 2. Công Đến, Quang Thịnh vào sân thay cho Đức Phú, Tiến Long. Sau đó ở phút 60 hai nhân tố của U20 là Quốc Việt và Văn Khang cũng được tung vào sân. 

Song ở hiệp đấu này, U22 Lào lại thi đấu chặt chẽ, sẵn sàng đá rắn và không có quá nhiều khoảng trống cho U22 Việt Nam khai thác. Thậm chí có thời điểm Lào mới là đội thi đấu lấn lướt, gây không ít sóng gió về phía khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn. Thủ môn Việt Nam còn đổ máu sau nỗ lực cản phá cú dứt điểm trong vòng cấm của cầu thủ U22 Lào ở phút 89. 

u22 lao
U22 Lào không ngại va chạm với U22 Lào

Khi tất cả đã nghĩ về một chiến thắng sát nút 1-0 thì ở những phút thi đấu chính thức cuối cùng, hai cầu thủ vào sân thay người là Văn Khang và Quốc Việt đã lên tiếng. Khuất Văn Khang có đường chuyền như đặt dành cho Quốc Việt ở phía trong đệm bóng thành công nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam. 

Khép lại lượt trận đầu tiên bảng B, U22 Thái Lan và Việt Nam đang có cùng 3 điểm và vẫn là 2 ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp. 

VIDEO: Highlights U22 Việt Nam - U22 Lào trận ra quân SEA Games 32 

Theo dõi Sports442 trên