sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Troussier hài lòng vì U22 Việt Nam không bị thủng lưới trước Lào

Chủ nhật, 30/04/2023 21:49 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Troussier cho biết bản thân hài lòng với chiến thắng của U22 Việt Nam trước Lào ở trận ra quân SEA Games 32.

U22 Việt Nam bước vào hành trình bảo vệ tấm HCV danh giá tại SEA Games trên đất Campuchia với nhiều hoài nghi. Màn trình diễn kém ấn tượng tại Doha Cup cùng việc để thua CLB TP.HCM và Bà Rịa Vũng Tàu ở hai trận giao hữu trước thềm giải đấu ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin mà người hâm mộ dành cho thầy trò HLV Troussier.

trận ra quân gặp U22 Lào - đội bóng vốn được xem là "lót đường" ở bảng B, U22 Việt Nam buộc phải thắng và thắng đậm để tạo khởi đầu thuận lợi, đồng thời lấy lại niềm tin nơi CĐV nhà. Song thầy trò HLV Troussier lại có một trận đấu khá vất vả và phải cần đến sự may mắn mới có thể giành được chiến thắng 2-0 trước đối thủ. 

u22 viet nam
U22 Việt Nam vất vả để giành chiến thắng trước Lào trận ra quân SEA Games 32

Sau trận đấu, HLV Troussier đã có những chia sẻ đáng chú ý. Theo chiến lược gia người Pháp, ông hài lòng với kết quả của trận đấu: 

"Đội nhà chiến thắng nên mọi người cảm thấy ổn. Hoà hoặc thua mới tồi tệ. Trận này, tôi rất hài lòng về kết quả. Chúng tôi ghi hai bàn từ các tình huống bóng sống và không thủng lưới. Kết quả cũng đặt Việt Nam vào vị thế tốt cho ba trận tiếp theo. Mục tiêu của chúng tôi là đứng trong top 2 của bảng đấu".

hlv troussier
HLV Troussier hài lòng vì U22 Việt Nam không thủng lưới trước Lào

Dẫu vậy bản thân thuyền trưởng U22 Việt Nam cũng thừa nhận đội bóng của ông vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề và cần cải thiện ở những trận đấu sắp tới:

"Thật tuyệt khi bắt đầu giải bằng một trận thắng. Nhưng tất nhiên, tôi không thể hài lòng về chi tiết trận đấu. Các cầu thủ có thể chơi tốt hơn ở nhiều tình huống. Nhưng tôi vẫn muốn bảo vệ các cầu thủ bởi trận đầu luôn khó khăn. Trận này, tôi muốn nhớ đến kết quả. Nó là nền tảng cho các trận đấu tiếp theo". 

Hiện tại, U22 Việt Nam đang có cùng 3 điểm, hiệu số +2 như U22 Thái Lan nhưng tạm xếp sau ở vị trí thứ hai bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 do kém số bàn thắng (2 so với 3).

VIDEO: Highlights U22 Việt Nam vs U22 Lào SEA Games 32 (Nguồn: VTV24) 

Theo dõi Sports442 trên