sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Bóng chuyền nữ không có thời gian nghỉ, lao vào tập huấn ngay sau SEA Games 32

Thứ hai, 15/05/2023 14:14 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tiếp tục đến Quảng Ninh để tập huấn nhằm chuẩn bị cho Challenge Cup 2023 ngay sau SEA Games 32.

Vừa qua, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại trước Thái Lan. Dù đã rất nỗ lực nhưng Thanh Thúy và các đồng đội đã không thể tạo nên được "cơn địa chấn" tại SEA Games 32.

Ngay sau khi trận đấu với Thái Lan kết thúc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chỉ có được quãng nghỉ rất ngắn trước khi trở về nước tập huấn để chuẩn bị cho giải đấu tiếp theo. Cụ thể, tối nay 15/05, toàn đội sẽ đặt chân tới sân bay Nội Bài và sau đó ngay lập tức di chuyển tới Quảng Ninh để tiếp tục tập luyện.

doi tuyen bong chuyen nu viet nam gianh tam hcb tai sea games 32
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành tấm HCB tại SEA Games 32. (Ảnh: VietNamNet)

Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Liệt sẽ có đôi chút khoảng thời gian để nghỉ ngơi cũng như hồi phục sau khi tham dự 2 giải đấu lớn liên tiếp gần đây. Ngoài ra, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ có cơ hội nhìn lại toàn bộ màn trình diễn vừa qua để sau đó rút ra kinh nghiệm cũng như có sự điều chỉnh cho những giải đấu tiếp theo.

Việc tiếp tục tập luyện tại Quảng Ninh để đảm bảo cơ sở vật chất được tốt nhất cho quá trình tập luyện. Gần một tháng sau đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ khởi hành tới Indonesia để tham gia tranh tài ở giải đấu AVC Challenge 2023 do Liên đoàn bóng chuyền châu Á tổ chức. Theo kết quả bốc thăm trước đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ chung bảng với những đối thủ như Uzbekistan, Mông Cổ tại bảng D.

toan doi se co chuyen tap huan tai quang ninh de chuan bi cho giai dau tiep theo
Toàn đội sẽ có chuyến tập huấn tại Quảng Ninh để chuẩn bị cho giải đấu tiếp theo. (Ảnh: Tổ Quốc)

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 18 tới 25/06 tại Indonesia. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận đấu tiên gặp Mông Cổ và sau đó là Uzbekistan. Kết quả của đội tại AVC Challenge 2023 sẽ mang tới cơ hội tranh tấm vé tham dự Volleyball Nations League do Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) tổ chức.

AVC Challenge 2023 quy tụ 12 đội bóng ở châu Á, trong đó có 3 quốc gia Đông Nam Á tham dự giải đấu lần này bao gồm Việt Nam Indonesia và Philippines. Trong khi đó, Thái Lan sẽ không góp mặt khi tập trung cho giải đấu Volleyball Nations League.

Theo dõi Sports442 trên