sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Trung Quốc nói điều đáng buồn: 'HLV Troussier lạc hậu so với thời đại'

Thứ hai, 15/05/2023 10:19 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Không chỉ dư luận nước nhà mà truyền thông nước ngoài trong đó có Trung Quốc cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến U22 Việt Nam.

Trận bán kết giữa U22 Việt Nam và Indonesia tại SEA Games 32 đã kết thúc song dư âm của cuộc đối đầu này, đặc biệt là nguyên nhân dẫn thất bại của U22 Việt Nam vẫn đang là tâm điểm bàn luận của người hâm mộ nước nhà và báo chí nước ngoài. Truyền thông nước bạn Trung Quốc cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến hai đội bóng, đặc biệt là thầy trò HLV Troussier. 

u22 viet nam
U22 Việt Nam lỡ hẹn với trận chung kết SEA Games đầy tiếc nuối

Mới nhất, tờ Dongqiudi (Trung Quốc) đã có bài phân tích rất kỹ và cho rằng bóng đá Việt Nam đã không còn thi đấu kỷ luật như thời HLV Park Hang Seo.

"Lần đầu tiên kể từ kỷ nguyên trỗi dậy, bóng đá Việt Nam lỡ hẹn với một trận chung kết giải đấu cấp độ Đông Nam Á. Dù không muốn cũng phải thừa nhận, HLV Troussier có phần lạc hậu so với thời đại. Ông không có điều chỉnh hiệu quả ngay cả khi U22 Việt Nam nắm trong tay lợi thế lớn. Khả năng thích ứng với nhịp độ, diễn biến trên sân của HLV Troussier không được đánh giá cao.

Bên cạnh đó, có một điều dễ nhận thấy, U22 Việt Nam không còn duy trì được lối chơi kỷ luật, phòng ngự chặt chẽ, phản công sắc bén như thời HLV Park Hang Seo. May mắn là HLV người Hàn Quốc không còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Không thì đội tuyển Trung Quốc sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với họ".

hlv park hang seo
Truyền thông Trung Quốc cho rằng U22 Việt Nam không còn sắc bén như thời HLV Park Hang Seo

Trong khi đó tờ 163 (Trung Quốc) thì cho rằng U22 Việt Nam không yếu đi mà thay vào đó là bóng đá Indonesia tiến bộ quá nhanh. Tờ báo của Trung Quốc bình luận: "Không phải bóng đá Việt Nam sa sút trình độ mà bóng đá Indonesia phát triển quá nhanh. Bây giờ, đội tuyển Trung Quốc không chỉ cảnh giác với đội tuyển Việt Nam, Thái Lan mà còn chú ý cả Indonesia".

Thực tế thất bại trước Indonesia tại SEA Games 32 này cho thấy U22 Việt Nam hiện tại có rất nhiều điểm yếu. Ban huấn luyện đội, HLV Troussier chắc chắn cần sớm khắc phục nếu muốn lứa cầu thủ này khẳng định được mình ở những giải đấu quan trọng sắp tới. 

VIDEO: Bàn thắng mở tỷ số trận U22 Việt Nam - U22 Thái Lan SEA Games 32
Theo dõi Sports442 trên