sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Báo Thái Lan trách đội Việt Nam chơi quá hay khiến người hâm mộ nước này 'đau tim'

Thứ hai, 15/05/2023 11:15 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo Thái Lan cho rằng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thực sự đã khiến người hâm mộ nước này 'đau tim' dù giành HCV.

Tối qua 14/5, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và Thái Lan đã cùng nhau tạo nên một trận đấu vô cùng kịch tính. Hai đội rượt đuổi từng điểm số và phải trải qua 4 set đấu căng thẳng. Chung cuộc Thái Lan giành chiến thắng 3-1 với tỷ số các set lần lượt là 25-17, 21-25, 30-28 và 25-21.

bong chuyen SEA Games
Tuyển bóng nữ Việt Nam và Thái Lan tạo nên trận tranh HCV kịch tính

 Thái Lan có nền bóng chuyền đạt đẳng cấp thế giới nên họ luôn được đánh giá cao hơn mọi đối thủ và là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch SEA Games. Thực tế, đây cũng là lần thứ 14 bóng chuyền nữ Thái Lan giành HCV ở một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á, kể từ năm 1995 đến nay. 11 lần trong số đó, đội tuyển xứ Chùa vàng vượt qua Việt Nam ở chung kết. 

Bởi vậy dẫu thất bại nhưng màn thể hiện của các cô gái tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trước đối thủ rất mạnh này vẫn rất đáng để tán dương. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chưa đánh bại được đối thủ nhưng cũng không dễ dàng bị đánh bại. 

Báo chí Thái Lan sau đó cũng có bài đăng khen ngợi màn thể hiện của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và thừa nhận người hâm mộ xứ Chùa Vàng đã có lúc phải 'đau tim' dù giành HCV SEA Games 32.

bong chuyen sea games
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được báo chí Thái Lan đánh giá rất cao dù chỉ giành HCB

Tờ Thairath đăng tải bài viết với tiêu đề: "Người hâm mộ trải qua cơn đau tim, bóng chuyền nữ Thái Lan đánh bại Việt Nam".

Bài tường thuật có đoạn: "Đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan thua set đầu tiên tại SEA Games 32, nhưng họ đủ tốt để là nhà vô địch. Kết quả, tuyển Thái Lan giành chiến thắng với tỷ số 3-1 lên ngôi vô địch SEA Games. Thái Lan trở thành nhà vô địch lần thứ 16, trong khi Việt Nam lần thứ 11 đoạt huy chương bạc".

SEA Games 32 có thể xem là giải đấu thành công với bóng chuyền Việt Nam. Đội tuyển nam Việt Nam chỉ có thể giành huy chương đồng nhưng cũng để lại nhiều dấu ấn. Tấm huy chương bạc của đội nữ mang đến nhiều tín hiệu tích cực. Bóng chuyền Việt Nam vẫn còn tiềm năng lớn, có thể phát triển.

VIDEO: Băng băng trên đường chạy, Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp HCV 
Theo dõi Sports442 trên