sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Phó chủ tịch tiết lộ cách duy nhất để Lionel Messi trở lại Barcelona

Thứ sáu, 12/05/2023 14:56 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Barcelona vẫn đang tìm mọi cách để tái hợp với Lionel Messi trong kỳ chuyển nhượng hè này khi hợp đồng của siêu sao người Argentina với PSG hết hạn.

Barcelona trong suốt quãng thời gian vừa qua chưa bao giờ từ bỏ ý định tái hợp với Lionel Messi. Tuy nhiên thương vụ này sẽ vướng mắc phải rất nhiều các rào cản khác nhau, trong đó yếu tố về tài chính là điều tiên quyết. 

Eduardo Romeu, phó chủ tịch kinh tế của Barcelona, ​​tin chắc rằng kế hoạch tài chính của họ sẽ được La Liga bật đèn xanh cho mùa giải 2023-24. Do đó, việc Lionel Messi trở lại Camp Nou hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai miễn là đạt được thỏa thuận nhưng Blaugrana sẽ phải bán bớt cầu thủ trong đội hình do quỹ lương của họ đã phình to.

lionel messi khong hanh phuc tai psg
Lionel Messi không hạnh phúc tại PSG.

“Đúng là trong kế hoạch, có nhiều điểm thú vị hơn những điểm khác và trong số 200 triệu euro mà chúng tôi tiết kiệm được, có các biện pháp cắt giảm chi phí, nhưng cũng phải tính đến việc tăng thu nhập", Eduardo Romeu nói trên chương trình Catalunya Radio.

"Chúng tôi đang ở một vị trí tốt và chúng tôi phải đảm bảo rằng nó sẽ tiếp tục".

“Chúng tôi gần đạt được mục tiêu của mình. Tôi tin rằng [LaLiga] sẽ bật đèn xanh cho chúng tôi, nhưng trước khi ký hợp đồng với các cầu thủ, chúng tôi phải đăng ký họ và trước đó, chúng tôi phải bán bớt. Chúng tôi sẽ làm những gì HLV trưởng yêu cầu".

Trong trường hợp Lionel Messi quay trở lại Barcelona, cầu thủ này chắc chắn sẽ phải giảm sâu mức lương đang nhận của mình tại PSG bởi Blaugrana rõ ràng khó lòng có thể đáp ứng được. 

lieu cac cdv cua barcelona co the duoc chung kien hinh anh nay them mot lan nua?
Liệu các CĐV của Barcelona có thể được chứng kiến hình ảnh này thêm một lần nữa?

Chắc chắn Barcelona sẽ phải bán bớt cầu thủ trong đội hình của mình và cái tên đầu tiên rời đi đó chính là Sergio Busquets. Cầu thủ này đã chia tay đội chủ sân Spotify Camp Nou sau hơn 18 năm gắn bó. 

Cầu thủ được đồn đoán rất nhiều về tương lai là Frenkie De Jong cũng là cái tên có thể sẽ ra đi khi Man Utd là đội bóng được cho là có sự quan tâm đặc biệt. Ngoài ra, tiền vệ người Hà Lan hứa hẹn cũng mang về cho Barcelona một khoản phí chuyển nhượng lớn. Ngoài ra, việc De Jong ra đi cũng sẽ giúp cho quỹ lương của Barca được nới rộng ra rất nhiều.

Các cái tên khác như Jordi Alba, Ansu Fati hay Raphinha cũng được đồn đoán là sẽ không có tương lai tại Barcelona.

Theo dõi Sports442 trên