sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bayern Munich chuẩn bị 'đại tu' sau một mùa giải thất vọng

Thứ ba, 25/04/2023 10:30 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo nhà báo Florian Plettenberg của Sky Sport Đức, đội hình của Bayern Munich có thể sẽ khác rất nhiều ở mùa giải tới khi Hùm Xám muốn thanh lý hàng loạt cái tên.

Bayern Munich đang trải qua một mùa giải đầy biến động và cho tới thời điểm hiện tại, Hùm Xám vẫn đang chơi bất ổn. Sự xuất hiện của HLV Thomas Tuchel chưa thể mang lại cho đội bóng này một bộ mặt tươi sáng hơn khi thời gian nắm quyền là quá ít.

Hùm Xám đã bị loại ở tứ kết UEFA Champions League trước một trong những đội bóng mạnh nhất ở châu Âu thời điểm hiện tại là Man City. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel cũng gây thất vọng khi để Freiburg loại khỏi cúp Quốc gia Đức. Hiện tại, Bayern Munich cũng chỉ đứng thứ 2 tại Bundesliga, xếp sau Dortmund với 1 điểm ít hơn.

bayern munich hua hen se co mot mua he day bien dong
Bayern Munich hứa hẹn sẽ có một mùa hè đầy biến động.

Sau một mùa giải không thành công, Bayern Munich đang lên kế hoạch tái thiết lại đội bóng, trong đó việc quyết định tương lai của nhiều cầu thủ trong đội hình được xem là rất quan trọng. Đầu tiên phải nói tới tương lai của "công thần" Thomas Muller khi không ngoại trừ cầu thủ này sẽ bị thanh lý ngay trong mùa hè tới. Hùm Xám đánh giá cao năng lực, kinh nghiệm chinh chiến của cầu thủ này nhưng sẽ không ngần ngại chia tay cầu thủ người Đức.

Cái tên gây ra nhiều lùm xùm trong quãng thời gian vừa qua là Sadio Mane nhiều khả năng cũng sẽ bị Bayern Munich thanh lý khi nhiều nguồn tin cho rằng, đây là một thương vụ sai lầm tới từ BLĐ của Hùm Xám.

Nhà báo Florian Plettenberg cho biết: "Từ những gì tôi nghe được, Bayern Munich sẽ làm mọi cách để bán Sadio Mane vào mùa hè".

"Thomas Tuchel không có kế hoạch với Mane vì cậu ấy không phù hợp với hệ thống của ông ấy. Đây là thông tin của tôi. Tương lai của ầu thủ này được nhìn nhận rất nghiêm túc trong nội bộ".

Ngoài ra, Plettenberg cũng cho biết thêm rằng Bayern Munich không có ý định gia hạn hợp đồng với Daley Blind người vốn sẽ hết hạn vào cuối mùa giải nằm nay. Cầu thủ người Hà Lan đã chuyển đến sân Allianz Arena vào tháng 1 năm ngoái theo dạng chuyển nhượng tự do từ Ajax.

hum xam dang trai qua mot mua giai day that vong
Hùm Xám đang trải qua một mùa giải đầy thất vọng.

Marcel Sabitzer cũng là cái tên nhiều khả năng sẽ không được giữ lại và Bayern Munich hy vọng Man Utd sẽ mua đứt cầu thủ này. Mức giá của tiền vệ người Áo rơi vào khoảng 15-20 triệu bảng.

Một trong những cái tên đã từng thi đấu rất thành công trong màu áo Bayern Munich là Serge Gnabry cũng sẽ được đưa vào danh sách chuyển nhượng. Cầu thủ này đã sa sút khá nhiều trong những năm gần đây và Hùm Xám muốn thanh lý sớm để thua về một số tiền chuyển nhượng nhiều nhất có thể.

Rõ ràng đây là điều cần thiết với Bayern Munich khi mà đội hình của họ đang ngày càng mất cân bằng. Việc đại tu để mang về những nhân tố trẻ trung và phù hợp hơn với triết lý của HLV là điều cực kỳ quan trọng nếu Hùm Xám muốn tìm lại cho mình ánh hào quang xưa.

Theo dõi Sports442 trên