sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Nguồn tin uy tín xác nhận, Man Utd mạnh tay 'trảm' hàng loạt cái tên

Thứ bảy, 22/04/2023 21:16 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Mới đây, ký giả Laurie Whitwell - một trong những nguồn tin uy tín nhất về Man Utd đã có những cập nhật liên quan đến thông tin chuyển nhượng của Quỷ Đỏ trong mùa hè tới.

Thất bại của Man Utd trước Sevilla ở tứ kết UEFA Europa League khiến Quỷ Đỏ phải dừng bước giống như "giọt nước tràn ly" khiến HLV Erik ten Hag được cho là đã quyết định xong tương lai của một số cầu thủ trong đội hình của Man Utd.

Chiến lược gia người Hà Lan cũng được cho là sẽ mạnh tay trong việc thanh lọc lực lượng của Man Utd ở mùa hè này để dọn đường đón các tân binh về với Quỷ Đỏ. Việc "thừa lượng thiếu chất" đã diễn ra rất lâu trước đây tại sân Old Trafford cũng như quỹ lương của đội bóng này ngày càng phình to.

nhieu cau thu se khong con duoc thi dau cho man utd mua sau
Nhiều cầu thủ sẽ không còn được thi đấu cho Man Utd mùa sau.

Theo ký giả Laurie Whitwell việc thanh lọc đội hình của Man Utd là rất rõ ràng nhưng mọi thứ sẽ không dễ chút nào cho Quỷ Đỏ. 

Đầu tiên phải nhắc tới cái tên Dean Henderson - người đang được Man Utd cho mượn tại Nottingham Forest, đối diện với một tương lai bất định. Đã có 2 đội bóng không được tiết lộ tên tiếp cận tới thủ thành người Anh này. Quỷ Đỏ được cho là cũng sẵn sàng bán Henderson thay vì để dự bị cho David De Gea, tuy nhiên chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra.

Màn trình diễn của David De Gea ở trận đấu với Sevilla đã làm thay đổi cách nhìn về vị thế của cầu thủ sinh năm 1990. De Gea đã có những pha cứu thua ngoạn mục trong mùa giải này nhưng lại thể hiện sự kém cỏi trong kỹ năng chơi bóng bằng chân của mình và rõ ràng là điều đó không phù hợp với triết lý của HLV Erik ten Hag. 

Lý tưởng nhất là vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ mang về thủ môn thoải mái hơn khi có bóng trong chân. Man Utd đã đề nghị David De Gea một hợp đồng mới nhưng thủ thành người Tây Ban Nha đã từ chối vì không muốn giảm quá nhiều lương. Việc để De Gea ra đi khi hợp đồng hết hạn sẽ không mang lại khoản phí chuyển nhượng nào cho đội chủ sân Old Trafford nhưng bù lại sẽ giải phóng một khoản lớn trên bảng lương.

erik ten hag duoc cho la se manh tay thanh loc luc luong cua man utd
Erik ten Hag được cho là sẽ mạnh tay thanh lọc lực lượng của Man Utd.

Tuy nhiên, Laurie Whitwell cho biết, vị trí tiền đạo cắm mới là ưu tiên hàng đầu mà Man Utd hướng tới và tiếp đó là tuyến giữa. HLV Erik ten Hag chấp nhận rằng vị trí thủ môn có thể đợi thêm một chút bởi dẫu sao, De Gea vẫn cho thấy khả năng phản xạ tốt của mình ở mùa này. 

Ở vị trí trung vệ tương lai của Harry Maguire và Victor Lindelof sẽ được thảo luận vì cả hai cầu thủ này không phù hợp với hình mẫu trung vệ mà HLV Erik ten Hag mong muốn có được. 

Ngoài ra, Scott McTominay là cái tên nhiều khả năng cũng có thể ra đi khi cầu thủ này nhận được sự quan tâm lớn từ Newcastle. HLV Erik ten Hag cũng sẵn sàng bán cả Aaron Wan-Bissaka ngay trong hè này. Cả hai cầu thủ nói trên đều ở độ tuổi tốt và Man Utd thể yêu cầu một mức phí chuyển nhượng ổn. 

Brandon Williams là cái tên cũng nằm trong diện thanh lý của Man Utd trong khi Quỷ Đỏ cũng nhận thấy cần phải đưa ra quyết định về tương lai của các cầu thủ trẻ như Anthony Elanga (20 tuổi) và Facundo Pellistri (21 tuổi) trước khi quá muộn để bán họ với mức giá tốt.

Theo dõi Sports442 trên