sports442.com
Thứ ba, 17/09/2024

Neville đề xuất Ngoại hạng Anh đổi luật có ảnh hưởng tới MU

Thứ ba, 03/09/2024 09:13 (GMT+7)
Bảo An
BTV Thể thao

Gary Neville đã thúc giục Ngoại hạng Anh thay đổi quy định, qua đó giúp Man Utd và một số đội bóng phát triển mạnh mẽ hơn.

Neville đề xuất Ngoại hạng Anh đổi luật có ảnh hưởng tới MU

Gary Neville đã thúc giục Ngoại hạng Anh thay đổi quy định, qua đó giúp Man Utd và một số đội bóng phát triển mạnh mẽ hơn.

Theo Gary Neville, Quy tắc Lợi nhuận và Bền vững (PSR) của Ngoại hạng Anh đang kìm hãm sự phát triển của một số đội bóng, khi họ có nguồn lực tài chính để bổ sung cầu thủ chất lượng nhưng không được phép chi tiêu phục vụ cho mùa giải này.  Chính vì vậy Neville đã thúc giục Ngoại hạng Anh thay đổi PSR.

neville-1-1725278743.jpg
Huyền thoại MU kêu gọi Ngoại hạng Anh thay đổi Quy tắc Lợi nhuận và Bền vững. Ảnh: Getty

Chia sẻ trên Skysports, Gary Neville cho biết: "Tôi nghĩ kỳ chuyển nhượng 2024 là kỳ lạ nhất. PSR đã được áp dụng tại Ngoại hạng Anh và đó là lý do tại sao chúng ta thấy nhiều câu lạc bộ, bao gồm cả Manchester United phải xoay xở để bán những cầu thủ mà có thể họ không muốn bán.

PSR không được phép áp dụng khiến các câu lạc bộ bán những cầu thủ giỏi nhất thuộc học viện của họ, nhưng đó là những gì chúng ta đang thấy, vì vậy cần phải có sự thay đổi đáng kể trong 12 tháng tới về mặt các quy tắc này".

Không chỉ Man Utd, một số đội bóng khác tại Ngoại hạng Anh có ông chủ giàu tài chính như Newcastle, thế nhưng họ lại không thể chi tiêu mạnh tay do phải tuân thủ PSR. Trong khi đó, một số đội bóng lớn như Man Utd hay Chelsea, họ buộc phải bán cầu thủ trẻ hoặc tài năng trưởng thành từ Học viện để đảm bảo thu và chi trên chuyển nhượng.

willy-kambwalapg-1706625508-127880-1725278854.jpg
MU và các đội bóng phải xoay sở để có thể chiêu mộ tân binh chất lượng. Ảnh: Getty

Neville nói thêm: "Tôi nghĩ Newcastle cũng có thể đầu tư vào đội hình. Vì vậy PSR cần thay đổi để cho phép ông chủ của họ đầu tư, qua đó Newcastle có thể đạt đến trình độ của Manchester City và các câu lạc bộ khác. Chúng ta không thể đưa ra điều luật kiểm soát đội bóng khiến họ không thể đầu tư. Điều chúng ta phải làm là thực hiện với sự an toàn và tính bền vững. Có thể yêu cầu nguồn tài trợ của chủ sở hữu phải được đưa ra trước, bạn không thể ngăn Newcastle lại và điều này đồng nghĩa chúng ta đang kìm hãm họ phát triển".

Hiện tại Newcastle, Chelsea, Nottingham và Leicester City là 3 đội bóng đang phải vật lộn để đảm bảo PSR, họ buộc phải bán đi một số tài năng mà có thể không muốn bán.

Bài liên quan

Ronaldo và Bruno bị vượt mặt tại Ngoại hạng Anh
Ronaldo và Bruno bị vượt mặt tại Ngoại hạng Anh
Theo dõi Sports442 trên
TAGS