sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Hạ gục Sheffield dễ dàng, Man City ghi tên vào chung kết FA Cup

Chủ nhật, 23/04/2023 00:37 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Sự chênh lệch rất lớn về mặt đẳng cấp giúp cho Man City tạo ra thế trận áp đảo hoàn toàn so với Sheffield và đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã mang về thắng lợi với tỉ số 3-0.

MAN CITY 3-0 SHEFFIELD

GHI BÀN

Man City: Mahrez (43' Pen, 61', 66')

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Man City: Ortega, Walker, Akanji, Laporte, Gomez, Gündogan, Bernardo, Mahrez, Alvarez, Grealish, Haaland.

Sheffield: Foderingham, Baldock, Ahmedhodzic, Egan, Robinson, Lowe, Norwood, Berge, Fleck, Ndiaye, Jebbison.

Sự chênh lệch về mặt đẳng cấp giữa hai đội bóng này là thực sự lớn và không có gì bất ngờ khi mà đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã tạo ra một thế trận áp đảo hoàn toàn ở trên sân. Tuy nhiên, ít nhiều có thể thấy sự mệt mỏi tới từ các cầu thủ của The Citizens.

mot tran dau tuong doi nhan nha cua man city
Một trận đấu tương đối nhàn nhã của Man City.

Ít nhiều trong hiệp đấu đầu tiên, có thể thấy Man City đã gặp bế tắc trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự nhiều lớp của Sheffield và việc thiếu vắng đi khiến cho Erling Haaland phải lùi về rất sâu để lấy bóng. Sự kết nối của các cầu thủ trên hàng công của The Citizens cũng là tương đối rời rạc.

Phút thứ 23, tình huống nguy hiểm nhất mà Man City có được trong khoảng 40 phút đầu trận tới từ tiền đạo Julian Alvarez với một pha cứa lòng vô cùng hiểm hóc nhưng đã không thắng được thủ thành Foderingham bên phía Sheffield.

Dẫu vậy thì Man City sau đó cũng đã có được bàn thắng mở tỉ số trên chấm penalty do công của Riyad Mahrez ở phút thứ 43 của trận đấu và kết thúc hiệp đấu đầu tiên với lợi thế dẫn trước.

riyad mahrez lap mot cu hat trick truoc sheffield
Riyad Mahrez lập một cú hat-trick trước Sheffield.

Trong hiệp đấu thứ 2, Man City vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn và kiểm soát tốt thế trận ở trên sân. Ngay khi tăng tốc sau đó, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã có được cho mình bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 62 của trận đấu. Vẫn là một tình huống ghi bàn của Riyad Mahrez với một  pha đi solo đẳng cấp.

Chỉ vỏn vẹn 4 phút sau, Riyad Mahrez hoàn tất ngày thi đấu hoàn hảo của mình khi hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình. Một pha dứt điểm đơn giản của tiền đạo người Algerie từ đường căng ngang vào trong của Jack Grealish.

Chung cuộc Man City đã mang về cho mình thắng lợi dễ dàng với tỉ số 3-0 trước Sheffield, qua đó điền tên mình vào trận chung kết FA Cup và sẽ chờ đợi đối thủ của mình là đội thắng trong cặp đấu giữa Brighton và Man Utd.

Theo dõi Sports442 trên