sports442.com
Thứ tư, 15/05/2024

Pep Guardiola hạnh phúc sau khi Man City lọt vào chung kết FA Cup

Chủ nhật, 23/04/2023 06:44 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Pep Guardiola cảm thấy vô cùng hạnh phúc sau khi lọt vào chung kết FA Cup sau 3 năm liên tiếp phải dừng bước ở vòng bán kết.

Vừa qua Man Utd đã có một trận đấu tương đối dễ dàng trước Sheffield nếu nhìn vào tổng thể. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã thi đấu vô cùng bết tăng trong khoảng 40 phút đầu trận. Phải mãi sau đó Riyad Mahrez ghi bàn trên chấm penalty thì The Citizens mới có thể dễ dàng hơn trong việc triển khai thế trận. 

Bản thân cầu thủ người Algeria cũng hoàn tất cho mình cú hat-trick ở trận đấu này. Phát biểu sau chiến thắng, HLV Pep Guardiola cho biết mình rất vui mừng khi lọt vào trận đấu chung kết FA Cup.

pep guardiola hanh phuc sau khi man city lot vao chung ket fa cup
Pep Guardiola hạnh phúc sau khi Man City lọt vào chung kết FA Cup.

"Đây là lần thứ 4 liên tiếp chúng tôi có mặt ở đây và 3 lần gần nhất gặp Arsenal, Chelsea và Liverpool, chúng tôi đã không thể giành thắng lợi để lọt vào trận chung kết", Pep nói.

"Tôi rất vui và thực sự hài lòng khi toàn thể đội bóng sau nhiều năm lại lọt vào trận chung kết FA Cup.” 

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng dành lời khen ngợi đặc biệt cho "người hùng" đã ghi cú hat-trick là Riyad Mahrez: "Anh ấy luôn gắt gỏng với tôi khi anh ấy không được thi đấu", Pep cười.

"Lúc nào anh ấy cũng làm tôi chú ý là anh ấy gắt gỏng. Hôm nay thì không. Anh ấy là một cầu thủ đặc biệt và lối chơi của anh ấy cũng đặc biệt".

"Một cầu thủ của những trận đấu lớn với khả năng ghi bàn. Sự bình tĩnh của anh ấy đối với quả phạt đền là rất quan trọng nên chúng tôi đã kết thúc hiệp một với tỷ số 1-0, hiệp hai và hiệp ba thật xuất sắc".

"Thật tốt khi được vào chung kết. Tôi rất hài lòng với Riyad vì anh ấy thích chơi bóng và anh ấy đã cống hiến rất nhiều thứ trong những năm qua và hy vọng sẽ nhiều hơn nữa trong tương lai".

man city dang dung truoc cu an 3 o mua giai nam nay
Man City đang đứng trước cú ăn 3 ở mùa giải năm nay.

Pep Guardiola cũng thừa nhận ông rất ấn tượng trước sự kiên cường của Sheffield United: "Họ đã có cơ hội ngay từ phút đầu tiên".

"Điều quan trọng là phải chơi chắc chắn và không để thủng lưới. Họ là bậc thầy của những quả tạt và những tình huống cố định; họ thì nguy hiểm".

"Nói chung, đó là một màn trình diễn thực sự tốt khi biết chúng tôi đến từ đâu ba ngày trước".

"Ba năm liên tiếp, chúng tôi bị loại ở bán kết, do đó nên việc góp mặt ở chung kết mùa này là niềm vui nhân đôi với chúng tôi".

Theo dõi Sports442 trên