sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Gián tiếp khiến đối thủ hỏng pen, Wout Weghorst nói lời thật lòng

Thứ hai, 24/04/2023 20:34 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Tiền đạo Wout Weghorst đã chia sẻ về hành động táo bạo giúp Man Utd giành chiến thắng trước Brighton ở loạt sút luân lưu cân não trong khuôn khổ bán kết FA Cup.

Vừa qua, Man Utd đã có trận đối đầu với Brighton trong khuôn khổ trận đấu bán kết FA Cup được diễn ra trên sân Wembley. Đúng với tính chất quan trọng của nó, cả hai đội bóng đều thể hiện sự cẩn trọng cực kỳ lớn nơi mặt trận phòng ngự.

Sau hơn 120 phút thi đấu, Man Utd và Brighton đã kéo nhau vào loạt sút penalty. Thế nhưng bước ngoặt đến ở loạt sút thứ 7 khi Solly March bên phía Brighton sút hỏng, còn Victor Lindelof đã thực hiện thành công để giúp Quỷ Đỏ thắng trận. 

khoanh khac wout weghorst gay ap luc tam ly len solly march
Khoảnh khắc Wout Weghorst gây áp lực tâm lý lên Solly March.

Dẫu vậy thì trong tình huống mà Solly March thực hiện không thành công đó, công lao đầu tiên có lẽ phải thuộc về Wout Weghorst với một tình huống gây áp lực lên tinh thần của cầu thủ đối phương.

Wout Weghorst cập bến Man Utd vào tháng Giêng theo dạng cho mượn nhưng rõ ràng đây không phải là bản hợp đồng được đưa về nhằm giải quyết vấn đề đầu ra bàn thắng. Tuyển thủ người Hà Lan mới chỉ ghi được 2 bàn sau 23 lần ra sân nhưng đã được ca ngợi vì tinh thần chiến đấu máu lửa mỗi khi xuất trận. 

Wout Weghorst đã thực hiện thành công quả phạt đền đầy áp lực của mình ở trận đấu vừa qua với Brighton nhưng đó sẽ không phải là khoảnh khắc mà người hâm mộ Man Utd nhớ đến về chàng tiền đạo cao 1m97 này

Sau quả phạt đền, Wout Weghorst đi nhặt bóng để đưa cho Solly March - người đang bước lên thực hiện cú sút tiếp theo. Tuy nhiên trước khi trao bóng cho cầu thủ đối phương, tiền đạo người Hà Lan đã cúi xuống hôn quả bóng ngay trước mặt March và điều đó rõ ràng đã gây ra áp lực tâm lý. 

Chưa kể đã có một vài lời nói của Wout Weghorst hướng tới Solly March và sau đó cầu thủ này đã thực hiện không thành công quả đá phạt đền khi đưa bóng đi vọt xà ngang. Victor Lindelof sau đó đã thực hiện thành công để đưa Man Utd giành thắng lợi chung cuộc để đoạt lấy tấm vé vào chung kết FA Cup, nơi Quỷ Đỏ sẽ chạm trán với "người hàng xóm" Man City. 

hlv erik ten hag giup man utd lot vao hai tran chung ket ngay trong mua giai dau tien nam quyen
HLV Erik ten Hag giúp Man Utd lọt vào hai trận chung kết ngay trong mùa giải đầu tiên nắm quyền.

Hồi tưởng về khoảnh khắc gây áp lực tâm lý lên Solly March, Wout Weghorst nói: "Tôi đã nói với các đồng đội của mình hãy gây áp lực lên các cầu thủ Brighton nhưng không thực hiện điều đó. Tôi thực hiện thành công, nhặt bóng và cố gắng làm điều gì đó để có thể giúp chúng tôi thắng trận".

"Tôi đi đến chỗ anh ấy và nói vài điều nhưng cuối cùng, tôi đã quay trở lại bên anh ấy vì cảm thấy có lỗi sau tình huống sút hỏng của anh ấy. Tôi chỉ thử mọi cách và thông thường nó không tạo ra sự khác biệt nhưng hôm nay, có lẽ nó đã xảy ra".

Chỉ ngay trong mùa giải dẫn dắt Man Utd, HLV Erik ten Hag đã giúp đội chủ sân Old Trafford lọt vào tới 2 trận chung kết là Carabao Cup và FA Cup. Thậm chí, Quỷ Đỏ còn có được danh hiệu Carabao Cup, chưa kể đó là đang khá vững chắc trên con đường cán đích ở một vị trí trong top 4 Premier League. Thực sự lúc này, ngôi sao lớn nhất ở sân Old Trafford phải là Erik ten Hag.

Theo dõi Sports442 trên