sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Lampard khẳng định không hối hận khi quay trở về 'mái nhà xưa'

Thứ bảy, 06/05/2023 17:33 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Mặc dù trải qua khoảng thời gian đầy khó khăn sau khi trở lại dẵn dắt Chelsea, huấn luyện viên tạm quyền Frank Lampard vẫn khẳng định không hối hận trước sự lựa chọn của mình.

Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard tiếp tục đắm chìm trong khủng hoảng sau khi trải qua chuỗi trận thất bại liên tiếp. Mặc dù, trước đó, Chelsea đã mang về hàng loạt ngôi sao sau khi bỏ ra khoản chi phí khổng lồ trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, thế nhưng sự thiếu gắn kết đã tạo nên những màn trình diễn đáng thất vọng cho đội chủ sân Stamford Bridge. 

Frank Lampard có thể là huyền thoại trong thời gian khoác áo Chelsea, tuy nhiên, lần trở về trong vai trò đặc biệt này lại không hề mang lại hạnh phúc hay vinh quang cho nhà cầm quân sinh năm 1978. Thậm chí, mọi thứ còn đang trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết.

Lampard khang dinh khong hoi han khi quay tro ve 'mai nha xua' Chelsea
Lampard khẳng định không hối hận khi quay trở về 'mái nhà xưa' Chelsea

Với phong độ sa sút như hiện tại, nếu tiếp tục thất bại trước Bournemouth, vị thuyền trưởng tạm quyền của The Blues sẽ lập nên một thành tích đáng buồn khi cân bằng kỷ lục với Daniel Farke (Norwich) với 11 trận thua trên vai trò huấn luyện viên tại Premier League. Trước đó, Lampard đã thua cả 4 trận cuối cùng trên cương vị huấn luyện viên của Everton. 

"Nếu tôi đi làm với suy nghĩ về danh tiếng của mình, tôi đã không tiếp tục gắn bó ở đây. Bạn phải làm mọi thứ theo bản năng của mình. Bản năng của tôi là đến đây và cố gắng giúp đỡ không chỉ đội bóng mà cả một câu lạc bộ trong thời điểm khó khăn. Vì vậy, điều quan trọng là phải chấp nhận rằng đó có thể không phải là một chuyến đi dễ dàng. Tôi không hối tiếc. Tôi rất vui khi được làm việc ở đây và sẽ làm việc hết sức cho đến khi kết thúc", nhà cầm quân 44 tuổi bộc bạch. 

Lampard khang dinh khong hoi han khi quay tro ve 'mai nha xua' Chelsea
Lampard khẳng định không hối hận khi quay trở về 'mái nhà xưa' Chelsea

Có thể thấy, khả năng dẫn dắt là điều mà Lampard cần phải cải thiện hơn nữa, tuy nhiên, lòng dũng cảm và khát khao thử thách của nhà cầm quân người Anh là điều không cần phải bàn cãi.

"Khi tôi đến đây, tôi đã làm việc với tất cả trái tim và hiểu rằng, đây chỉ là một công việc ngắn hạn.  Tuy nhiên, tôi không muốn trở thành người quản lý tạm thời trong công việc tiếp theo của mình.

Tôi muốn được làm việc trong một lĩnh vực nào đó mà tôi cảm thấy có cơ hội và tôi rất ý thức được con đường đó là gì. Đó là cố gắng tìm một câu lạc bộ phù hợp, nơi mà bạn muốn dẫn dắt đội bóng. 

Tôi đã dẫn dắt Chelsea hai lần, mặc dù bây giờ chỉ là tạm quyền. Everton là một câu lạc bộ lớn, Derby County cũng vậy. Tôi không hối tiếc dù có thể tình huống sẽ khác nếu tôi quyết định tiếp tục lựa chọn con đường này”.

Lampard, Steven Gerrard và Scott Parker đều thuộc lứa “Thế hệ vàng” của bóng đá Anh cách đây gần 2 thập kỷ. Ba huyền thoại kể trên đều đã lựa chọn công việc dẫn dắt các câu lạc bộ hàng đầu, tuy nhiên danh tiếng của cả ba đã bị "thiêu rụi" bởi sự khốc liệt của nghề nghiệp. ​

Theo dõi Sports442 trên