sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Mikel Arteta vẫn lạc quan về chức vô địch Premier League

Thứ tư, 03/05/2023 08:03 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Mikel Arteta khẳng định Arsenal vẫn có thể vô địch Premier League khi trở lại ngôi đầu bảng sau chiến thắng thuyết phục trước Chelsea bất chấp đang thi đấu nhiều hơn Man City 2 trận.

Arsenal đã trở lại đỉnh bảng xếp hạng nhờ vào chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Chelsea, qua đó nó cũng chấm dứt chuỗi 4 trận đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Mikel Arteta nhiều khả năng cũng không giữ được vị trí này quá lâu khi sắp tới Man City sẽ có màn đối đầu với West Ham trong trận đấu bù vòng 28. 

Cuộc đua vô địch lúc này đã nằm ngoài tầm kiểm soát của Arsenal vào thời điểm này nhưng Mikel Arteta vẫn tin rằng Arsenal có thể nâng cao chiếc cúp Premier League lần đầu tiên kể từ năm 2004 sau thắng lợi trước Chelsea. 

mikel arteta van lac quan ve cuoc dua vo dich
Mikel Arteta vẫn lạc quan về cuộc đua vô địch.

"Chúng tôi còn 4 trận đấu nữa, chúng tôi đang đứng đầu giải đấu, đó là một trong những điều chúng tôi nói đến tối nay", Mikel Arteta nói.

"Liệu chúng tôi có thể quay lại và đi đến nơi chúng tôi đã ở trong nhiều tháng hay không thì sẽ cần phải chờ xem, chúng tôi biết rằng nó không nằm trong tay chúng ta".

"Chúng tôi sẽ cố gắng [làm hết sức] trước Newcastle, chúng tôi có một trận đấu khó khăn khác, nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị để giành chiến thắng".

Granit Xhaka, người đã thi đấu rực rỡ mùa này đã có những chia sẻ với Sky Sports rằng Arsenal vẫn tự tin trong cuộc đua danh hiệu bởi mùa giải vẫn chưa ngã ngũ. 

"60 phút đầu tiên chúng tôi đã có một trận đấu rất hay. Chúng tôi xứng đáng có 3 điểm ngày hôm nay. Chúng tôi cần phản ứng và toàn đội, cùng với người hâm mộ, đã có phản ứng tốt", Granit Xhaka nói.

"Chúng tôi đã không có ngày thi đấu tốt nhất trước Man City nhưng chúng tôi vẫn có niềm tin".

arsenal con do 4 tran dau tai premier league mua nay
Arsenal còn đó 4 trận đấu tại Premier League mùa này.

Martin Odegaard nói thêm: "Đặc biệt là hiệp một rất xuất sắc. Chúng tôi đã thể hiện một tinh thần khác với lần trước. Hiệp hai có một chút lộn xộn nhưng chúng tôi cần hiệp này".

"Mọi người đều rất đau sau trận đấu với Man City nhưng chúng tôi đã sử dụng sự tức giận đó để phục hồi. Tôi nghĩ hôm nay chúng tôi đã thể hiện một khía cạnh khác".

"Chúng tôi phải tiếp tục. Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng cho danh hiệu."

Theo dõi Sports442 trên