sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Đánh bại Chelsea, Arsenal khẳng định vị thế số một thành London

Thứ tư, 03/05/2023 06:28 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Trước một Chelsea rệu rã, không khó để Arsenal mang về được cho mình thắng lợi với tỉ số 3-1 trong trận đấu muộn nhất vòng 34 Premier League.

ARSENAL 3-1 CHELSEA

GHI BÀN

Arsenal: Odegaard (18, 31'), Jesus (34')

Chelsea: Madueke (65')

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Arsenal: Ramsdale, White, Kiwior, Gabriel, Zinchenko, Odegaard, Jorginho, Xhaka, Saka, Jesus, Trossard.

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Fofana, Thiago Silva, Chilwell, Enzo Fernandez, Kovacic, Kante, Madueke, Aubameyang, Sterling.

Trận đấu tâm điểm và cũng là muộn nhất ở vòng 34 là màn derby London giữa Arsenal và Chelsea. Không khó để đoán định đây là trận đấu mà đội chủ nhà được đánh giá cao hơn nhiều ở trên sân ở thời điểm hiện tại.

martin odegaard hoan tat cu dup vao luoi chelsea
Martin Odegaard hoàn tất cú đúp vào lưới Chelsea.

Đang trong tâm thế của cuộc đua vô địch Premier League mùa này cũng như lợi thế sân nhà, không có gì bất ngờ khi Arsenal đã thi đấu áp đảo ngay từ đầu. Bàn thắng mở tỉ số cũng sớm đến với các Pháo Thủ khi ở phút thứ 18 của trận đấu sau pha dứt điểm đẳng cấp của đội trưởng Martin Odegaard.

Tới phút thứ 31, Chelsea tiếp tục để thủng lưới bàn thua thứ 2 theo một kịch bản khá tương đồng như trước đó. Vẫn là một cú căng ngang vào trong và lần này Martin Odegaard thậm chí còn thoải mái hơn trong việc băng vào dứt điểm tung lưới Chelsea.

Chỉ vỏn vẹn 3 phút sau, hàng phòng ngự của Chelsea nhanh chóng "sụp đổ" lần thứ 3. Sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Gabriel Jesus là người đã chớp thời cơ nhanh để có tình huống dứt điểm tung lưới The Blues.

Thế trận trong hiệp đấu thứ 2 vẫn vô cùng cởi mở trong khi Arsenal cho thấy quyết tâm tìm kiếm thêm bàn thắng thì Chelsea đã thay đổi thái độ thi đấu với mong muốn rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên có khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ tới từ cả hai bên.

arsenal tam thoi doi lai ngoi dau tu tay man city
Arsenal tạm thời đòi lại ngôi đầu từ tay Man City.

HLV Frank Lampard có khá nhiều những thay đổi về mặt nhân sự nhằm cải thiện tình hình của Chelsea. Trong bối cảnh đó, từ một tình huống mất tập trung của hàng phòng ngự Arsenal thì Chelsea đã có được điều mình cần đó chính là bàn thắng danh dự ở phút thứ 65 do công của Noni Madueke.

Trong quãng thời gian còn lại, không có quá nhiều những tình huống thực sự quá đáng chú ý. Chung cuộc Arsenal đã mang về cho mình thắng lợi với tỉ số 3-1, qua đó tạm thờ đòi lại ngôi vị đầu bảng từ tay của Man City. 

Theo dõi Sports442 trên