sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Mikel Arteta cập nhật tình hình chấn thương của hai trụ cột Arsenal

Thứ tư, 03/05/2023 14:44 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

HLV Mikel Arteta đã có những thông báo mới nhất về tình hình chấn thương của hai ngôi sao Gabriel Magalhaes và William Saliba.

Huấn luyện viên Mikel Arteta đã tiết lộ chấn thương của Gabriel Magalhaes là một mối bận tâm lớn khi Arsenal sẽ có chuyến hành quân làm khách đến sân St. James' Park của Newcastle trong khuôn khổ vòng 35 giải Ngoại hạng Anh vào ngày 7 tháng 5 tới đây.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chia sẻ rằng hiện tại, ông vẫn không thể chắc chắn liệu William Saliba có sẵn sàng để góp mặt trong đội hình thi đấu tại cuộc chạm trán với Newcastle vào cuối tuần này hay không.

Mikel Arteta cap nhat tinh hinh chan thuong cua Gabriel Magalhaes va William Saliba.
Mikel Arteta cập nhật tình hình chấn thương của Gabriel Magalhaes và William Saliba.

Trước đó, trung vệ trụ cột Saliba đã phải ngồi ngoài vì chấn thương lưng trong trận đấu với Sporting Lisbon tại Europa League trên sân Emirates vào ngày 16 tháng 3. Ngôi sao người Pháp đã vắng mặt trong 6 trận gần nhất của đội bóng chủ sân Emirates. 

Trong khi đó, trong cuộc chạm trán kịch tính với The Blues vào rạng sáng ngày 3 tháng 5, Gabriel Magalhaes đã phải ra sân ba lần vì nhiều vấn đề khác nhau trước khi được huấn luyện viên Arteta chính thức thay ra ở phút 85 của trận đấu. Thời gian gần đây, cầu thủ người Brazil không may gặp chấn thương và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng phòng ngự của Pháo thủ. 

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Arteta thừa nhận vấn đề chấn thương của Gabriel Magalhaes trong trận đấu là một mối bận tâm lớn của Arsenal. “Gabriel đã cố gắng trong 10 đến 15 phút và anh ấy không thể tiếp tục. Đây là một mối lo ngại lớn,” nhà cầm quân sinh năm 1982 chia sẻ. 

Trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports, khi được hỏi liệu Saliba có sẵn sàng cho chuyến đi đến Tyneside vào cuối tuần này hay không, huấn luyện viên Arteta đã trả lời với một nụ cười: "Tôi không biết". 

Mikel Arteta cap nhat tinh hinh chan thuong cua Gabriel Magalhaes va William Saliba.
Mikel Arteta cập nhật tình hình chấn thương của Gabriel Magalhaes và William Saliba.

Chính vì vậy, Arsenal có lẽ sẽ thiếu vắng "bức tường thép" William Saliba và Gabriel Magalhaes trong trận đấu quan trọng sắp tới với Newcastle. Nhiều khả năng nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ để Rob Holding đá cặp với Jakub Kiwior ở vị trí trung vệ. Sự vắng mặt của các ngôi sao chính trong đội hình sẽ là một đòn giáng nặng nề đối với Arteta và Pháo thủ khi họ đang nuôi hy vọng vô địch Premier League

Chiến thắng dễ dàng trước Chelsea đã giúp thầy trò huấn huyện viên Arteta đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh từ tay đối thủ Man City. Tuy nhiên, Man xanh sẽ sớm lấy lại vị trí nếu đội bóng thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đánh bại West Ham trên sân nhà Etihad vào ngày 4 tháng 5. 

Theo dõi Sports442 trên