sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Frank Lampard nói thẳng tình hình hiện tại ở Chelsea

Thứ hai, 29/05/2023 09:46 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Chỉ trong vài tuần ngắn ngủi, HLV Frank Lampard đã vạch ra một danh sách dài các vấn đề mà "thuyền trưởng mới" của Chelsea sẽ phải đối mặt khi tiếp quản.

Trận hòa 1-1 với Newcastle trong trận đấu hạ màn mùa giải Premier League 2022/23 đã khép lại một mùa giải tệ hại của Chelsea, bất chấp việc các chủ mới của họ đã chi rất nhiều tiền cho 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Frank Lampard cũng sẽ kết thúc quãng thời gian ngắn ngủi trong vai trò HLV tạm quyền của mình khi có có được 1 thắng lợi sau 11 trận dẫn dắt Chelsea. Ngoài ra, chiến lược gia người Anh cũng dự đoán một thách thức lớn đang chờ đợi người kế nhiệm anh, thừa nhận rằng các tiêu chuẩn ở câu lạc bộ đã giảm xuống.

frank lampard roi chelsea sau khi ket thuc vai tro hlv tam quyen
Frank Lampard rời Chelsea sau khi kết thúc vài trò HLV tạm quyền.

Mauricio Pochettino đã ký hợp đồng với Chelsea và dự kiến ​​thông báo chính thức sẽ được công bố sớm trong những ngày tới. Thách thức mà chiến lược gia người Argentina phải đối mặt tại sân Stamford Bridge hứa hẹn sẽ là vô cùng lớn. 

"Tôi là một fan hâm mộ lớn của Pochettino với tư cách là một HLV , tôi nghĩ ông ấy là một chiến lược gia rất giỏi", Frank Lampard nói.

"Nhưng vấn đề không phải là cá nhân nào, mà là tìm được chiến lược gia phù hợp".

"Lịch sử của Pochettino cho bạn biết rằng ông ấy làm việc ở những câu lạc bộ ở cấp độ này và sau đó để ông ấy làm việc với những cầu thủ mà ông ấy tạo ra một bản sắc vững chắc trong một đội có thể thắng nhiều trận hơn. Những điều đó không phải lúc nào cũng là chuyện một sớm một chiều, vì vậy chúng tôi có phải cẩn thận với những kỳ vọng một chút".

"Có rất nhiều việc phải làm. Đó là bản tóm tắt của tôi sau 6 tuần, những điều cơ bản mà tôi vẫn nói đến - các tiêu chuẩn rất phù hợp với câu lạc bộ này vào lúc này. Các tiêu chuẩn chung đã giảm xuống - tôi có thể thành thật về điều đó".

"Các tiêu chuẩn tập thể của một câu lạc bộ như Chelsea phải ở mức tối đa, nếu không bạn sẽ không đủ thể lực cạnh tranh, hoặc bạn sẽ không thể chơi ở trình độ cao, tốc độ cao mà Premier League yêu cầu".

mot mua giai te hai cua chelsea
Một mùa giải tệ hại của Chelsea.

"Bạn phải ở cùng nhau và lên tiếng trong phòng thay đồ, thúc đẩy lẫn nhau. Mọi đội bóng hàng đầu đều phải có điều đó. Khi tôi đến, rất nhanh tôi có thể thấy như vậy là chưa đủ. Tất nhiên, một người quản lý giỏi có thể giúp điều đó nhưng mọi người phải chịu trách nhiệm".

Một trong những thách thức lớn của mùa giải này theo lời Frank Lampard là quy mô quá lớn của đội hình Chelsea, sau khi 19 cầu thủ được đưa về với số tiền 600 triệu bảng. Vì vậy mà việc cắt giảm nhân sự là điều mà HLV Mauricio Pochettino sẽ phải làm khi nắm quyền ở Chelsea sắp tới. 

"Khi bạn là người của Chelsea và bạn có một mùa giải như chúng tôi đã trải qua, rõ ràng có rất nhiều điều cần phải cải thiện", Frank Lampard nói. Thật khó để cạnh tranh ở giải đấu này nếu các cầu thủ ở mức trung bình - cho dù câu lạc bộ có muốn họ ra đi hay không", Frank Lampard chia sẻ.

"Phòng thay đồ khá yên tĩnh [sau trận hòa với Newcastle] và đó là một phòng thay đồ yên tĩnh nhất kể từ khi tôi đến đây. Các cầu thủ có lẽ rất vui khi được nghỉ ngơi".

"Họ phải chịu trách nhiệm cho mùa giải này nhưng điều đó tùy thuộc vào họ để thể hiện niềm tự hào và sự cống hiến mà một cầu thủ Chelsea cần có".

Theo dõi Sports442 trên