sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chưa nắm quyền, thuyền trưởng mới của Chelsea đã phải nhận thông điệp cực phũ phàng

Thứ bảy, 27/05/2023 09:49 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Trước thềm trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay, huấn luyện viên Frank Lampard đã có những chia sẻ liên quan đến vị huấn luyện viên mới của Chelsea.

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu với Newcastle tại vòng cuối Premier League, huấn luyện viên tạm quyền Chelsea khẳng định việc xoay chuyển vận may của The Blues sẽ là vấn đề của vị huấn luyện viên tiếp theo.

Frank Lampard Chelsea (1)
Huấn luyện viên Frank Lampard đã có những chia sẻ liên quan đến vị huấn luyện viên mới của Chelsea.

Đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã trải qua một mùa giải vô cùng tồi tệ khi đã dần tụt sâu về nửa sau của bảng xếp hạng. Chuỗi phong độ thảm hại của The Blues vẫn tiếp tục kéo dài khi mới đây, đội bóng của thầy trò huấn luyện viên Lampard đã bị Man United đánh bại thảm hại với tỉ số cách biệt 1-4, đánh dấu trận thua thứ 9 trong 11 trận mà vị chiến lược gia người Anh dẫn dắt câu lạc bộ.

Nếu kết quả trong trận chiến cuối cùng không được như mong muốn, Chelsea nhiều khả năng sẽ kết thúc mùa giải năm nay với vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng và ngang bằng với vị trí tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League của họ.

Đứng trước chuỗi thành tích đáng thất vọng của đội bóng, ban lãnh đạo Chelsea đã đi tìm vị thuyền trưởng mới với hy vọng giúp The Blues sớm vực lại phong độ. Và Mauricio Pochettino chính là nhà cầm quân tiếp theo được bổ nhiệm làm huấn luyện viên chính thức của câu lạc bộ trong những ngày tới.

Đứng trước sự "hỗn loạn" của câu lạc bộ, chắc chắn việc đầu tiên mà thuyền trưởng người Argentina cần phải làm là cắt giảm đội hình đang quá cồng kềnh và cần thiết lập lại sự gắn kết vốn có phần mất phương hướng kể từ khi huấn luyện viên Graham Potter ra đi vào hồi tháng tư năm nay.

Frank-Lampard-Chelsea-F365-52 (1)
Huấn luyện viên Frank Lampard đã có những chia sẻ liên quan đến vị huấn luyện viên mới của Chelsea.

Khi được hỏi liệu công việc của huấn luyện viên sắp tới ở Chelsea có phải là công việc khó khăn nhất so với bất kỳ huấn luyện viên nào của Chelsea trong 20 năm qua hay không, huấn luyện viên Frank Lampard chia sẻ:

“Tôi không biết… đó là vấn đề của anh ấy, đây có phải là tiêu đề bạn muốn không? Vẫn còn phải xem, tôi không thể nhảy vào tương lai. Tôi rất hạnh phúc trong quá trình được gắn bó tại Chelsea và tôi chúc người quản lý mới mọi điều tốt lành".

Nhìn lại mùa giải thất bại của Chelsea, một trong những yếu tố cản trở thành công của họ là có thể là quy mô đội hình, sau những hoạt động chuyển nhượng như vũ bão của người đồng sở hữu Todd Boehly, đội hình của Chelsea dường như chật chội khi có đến 34 ngôi sao. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc thời gian thi đấu của các thành viên trẻ trong đội bị hạn chế, ngay cả những ngôi sao đã ký hợp đồng với mức phí lớn và được kỳ vọng cao cũng gặp tình trạng tương tự

Theo dõi Sports442 trên