sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chelsea đạt thỏa thuận với 'thuyền trưởng' mới

Chủ nhật, 14/05/2023 09:11 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Nguồn tin uy tín từ Fabrizio Romano cho biết, Chelsea đã hoàn tất thỏa thuận về việc bổ nhiệm HLV Mauricio Pochettino trở thành tân HLV trưởng và thông báo chính thức sẽ sớm được đưa ra.

Chiến lược gia 51 tuổi người Argentina chuẩn bị trở lại Premier League sau khi đã từng bị Tottenham sa thải vào tháng 11/2019. HLV Mauricio Pochettino sẽ tiếp quản Chelsea ngay sau khi màu giải năm nay khép lại.

Mặc dù đã chi hơn 600 triệu bảng trong hai kỳ chuyển nhượng gần đây nhất nhưng Chelsea đang ở khu vực nửa sau của BXH Premier League và đồng thời The Blues cũng sẽ vắng mặt ở đấu trường châu Âu mùa giải năm sau.

hlv mauricio pochettino dat thoa thuan dan dat chelsea
HLV Mauricio Pochettino đạt thỏa thuận dẫn dắt Chelsea.

Mauricio Pochettino đã không dẫn dắt CLB nào kể từ khi bị Paris Saint-Germain sa thải vào mùa hè năm ngoái sau 18 tháng dẫn dắt đội bóng nước Pháp. Chiến lược gia người Argentina đã dẫn dắt đội chủ sân "Công viên các Hoàng tử" lên ngôi vô địch Ligue 1 vào năm 2022 và Cúp quốc gia Pháp một năm trước đó.

Ngoài ra, Mauricio Pochettino cũng đã dẫn dắt Tottenham trong 5 năm nhưng không giành được danh hiệu nào. Chiến lược gia người Argentina đã đưa Gà Trống đến trận chung kết UEFA Champions League 2019 và sau đó để thua Liverpool, đồng thời góp mặt chung kết League Cup 2015 và về đích ở vị trí thứ 2 trong mùa giải Premier League 2016/17.

Huyền thoại của Man Utd, Gary Neville cảm thấy Mauricio Pochettino là người phù hợp để nắm quyền lâu dài tại Stamford Bridge: "Dựa trên những gì [đồng sở hữu Chelsea] Todd Boehly đã nói, Chelsea đã chi tiêu cho 3 năm tới - ngoài việc ký hợp đồng với một trung vệ".

chien luoc gia nguoi argentina duoc cho la phu hop voi chelsea
Chiến lược gia người Argentina được cho là phù hợp với Chelsea.

“Nếu bổ nhiệm Zinedine Zidane, Luis Enrique hoặc Diego Simeone, Chelsea sẽ tiêu tốn thêm 300 triệu bảng vì họ sẽ không thích một số cầu thủ mà họ đã ký hợp đồng trước đó".

"Họ phải bổ nhiệm một huấn luyện viên sẽ kế thừa và thích đội hình mà họ có - nhiều người trong số họ còn trẻ - và tôi nghĩ người đó là Mauricio Pochettino".

Áp lực đối với Mauricio Pochettino là rất rõ ràng nhưng nó cũng đè nặng lên vai những giới chủ mới của Chelsea. Kể từ khi tiếp quản vào mùa hè năm ngoái, Todd Boehly và Behdad Eghbali đã chứng kiến ​​một trong những mùa giải hỗn loạn và không thành công nhất trong lịch sử của Chelsea.

Theo dõi Sports442 trên